Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc tại Tuyên Quang

Video không hợp lệ
- Ngày 16-8, Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, trong những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, trong đó có Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Tuyên Quang đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã thấm nhuần tư tưởng của Bác và các quan điểm, chính sách của Trung ương đối với người cao tuổi. Tỉnh Tuyên Quang luôn dành sự quan tâm chăm lo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; tạo điều kiện mọi mặt chăm lo người cao tuổi; làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, tàn tật, đảm bảo người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích. 100% người cao tuổi thuộc đối tượng được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám, chữa bệnh miễn phí và được hưởng chế độ chính sách theo quy định. Các cấp hội và cán bộ, hội viên người cao tuổi đã phát huy tinh thần "tuổi cao gương sáng”, làm tốt công tác tuyên tuyền, vận động gia đình, hội viên người cao tuổi thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và công tác hội người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm Chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua.  Đồng chí Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, lãnh đạo tỉnh đã tiếp đón đoàn, điều này nói lên sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác người cao tuổi. Tuyên Quang đã có nhiều cách làm sáng tạo thu hút đầu tư, đã có nhiều dự án lớn triển khai tại tỉnh. Tỉnh đã triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước rất bài bản, sáng tạo được Trung ương đánh giá cao. Đảng bộ tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện các nhiệm vụ. Công tác người cao tuổi được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe và có ích.

Đồng chí đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tập hợp hội viên, quán triệt học tập chủ trương của Đảng để đóng góp vào thành công chung của địa phương. Đồng thời, chủ động tham mưu; đề xuất với tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác hội; quan tâm triển khai phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao làm phong phú đời sống tinh thần người cao tuổi...

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh; tặng Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang 50 triệu đồng hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục