Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com.
Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made-in Vietnam, đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SMEs).
Cục trưởng Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú nhấn mạnh: "Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các SMEs cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, nhất là các nền tảng thương mại toàn cầu như Alibaba.com, có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Nền tảng thương mại xuyên biên giới uy tín và có quy mô toàn cầu này đã mang đến cơ hội tiếp cận lớn cho các sản phẩm Made-in-Vietnam, phù hợp cam kết của Alibaba.com trong việc hỗ trợ SMEs. Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu”.
Theo chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam, đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí; trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made-in-Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.
Giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và dự kiến kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp hội đủ các tiêu chí được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận.
Hội nghị đem đến cơ hội đặc biệt cho đại diện các doanh nghiệp tham dự trong việc kết nối với các chuyên gia trong ngành, gặt hái những thông tin, kiến thức quý giá, cũng như cơ hội được tham gia tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 kèm 1, giúp doanh nghiệp duy trì vị thế hàng đầu trong ngành xuất khẩu vốn đang phát triển chóng mặt.
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục Xúc tiến thương mại và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các SMEs Việt Nam. Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu”.
Indochina JSC, một doanh nghiệp Việt Nam chuyên về các sản phẩm thủ công độc đáo là một minh chứng, công ty đã có nhiều thay đổi tích cực kể từ khi tham gia Alibaba.com. Bà Hoàng Thanh Tâm, Tổng giám đốc công ty chia sẻ: “Kể từ khi tham gia Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của công ty đã tăng vọt và có thể kết nối với hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhận được nhiều đơn hàng lớn. Việc nâng cấp lên tài khoản “Nhà cung cấp đã được xác minh” (Verified Supplier) không chỉ tăng uy tín cho công ty mà còn mở ra nhiều lợi ích từ Alibaba.com”.
Gửi phản hồi
In bài viết