Chủ động liên hệ công ty tuyển dụng sau khi nộp CV – làm đi, ngại chi?

“Em gửi CV nhưng mãi không thấy nhà tuyển dụng hồi âm, phải làm thế nào ạ?” Có 2 lý do khiến bạn không nhận được lời hồi đáp từ nhà tuyển dụng. Thứ nhất, bạn không được chọn. Thứ 2, lượng CV nhà tuyển dụng nhận được quá lớn, dẫn đến quá trình xử lý hồ sơ tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Để tự mình kiến tạo cơ hội hoặc chí ít để bản thân thôi bồn chồn, lo lắng: “Liệu nhà tuyển dụng đã nhận được CV của mình chưa? ”, hãy chủ động liên hệ công ty tuyển dụng sau khi nộp CV tìm việc làm ở Cần Thơ, TPHCM, Đà Nẵng hay bất cứ nơi đâu khác. 

Tại sao bạn nên chủ động liên hệ công ty tuyển dụng? 

Quả thật, HR không phải người có quyền lực quyết định bạn được chọn hay không nhưng họ có quyền quyết định bạn có cơ hội được chọn hay không. Muốn gặp chủ nhà nhưng cổng nhà còn chưa bước qua được thì cơ hội thành công của bạn hẳn nhiên sẽ bằng không.

Thời điểm này là lúc bạn cần nỗ lực hết mình để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, để chứng minh sự nghiêm túc và chủ động của bạn dành cho cơ hội việc làm này. 

Với 99+ email mới trong hộp thư, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bỏ quên CV của bạn trong quá trình sàng lọc hồ sơ. Nếu CV của bạn may mắn không bị lạc trôi trong núi CV đó, quá trình xử lý hồ sơ chắc chắn cũng sẽ kéo dài hơn rất nhiều so với thời điểm bình thường. Có thể cơ hội của bạn vẫn còn đó nhưng trước khi đợi được cơ hội đến với mình, bạn đã mệt mỏi đến độ nản lòng thoái chí. 

Thay vì thụ động chờ đợi nhà tuyển dụng liên hệ với mình, hãy chủ động liên hệ với họ. Đây sẽ là cơ hội để bạn chia sẻ một số thông điệp với nhà tuyển dụng, qua đó thể hiện sự quan tâm và sự nghiêm túc của bạn đối với cơ hội việc làm này, đồng thời là cách làm khá hiệu quả giúp họ biết đến bạn, nhớ đến bạn và lưu tâm đến CV của bạn hơn. 

Việc chủ động liên hệ với công ty tuyển dụng có thể không giúp bạn tìm được một công việc nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác thấp thỏm lo âu khi chờ đợi kết quả, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên tiếp tục chờ đợi hay thôi lãng phí thời gian cho công ty này để tập trung toàn lực tìm kiếm những cơ hội khác tiềm năng hơn.

Liên hệ với nhà tuyển dụng không khó như bạn nghĩ

Nhiều bạn cho rằng liên hệ với công ty tuyển dụng là việc khó nhằn, đặc biệt là khi họ ứng tuyển thông qua các website tuyển dụng thay vì ứng tuyển trực tiếp qua công ty. Khi bạn ứng tuyển qua các kênh tuyển dụng, khá khó để bạn biết chính xác CV của mình đang được xử lý ở bước nào. Bên cạnh đó, bạn gần như không được cung cấp thông tin liên hệ của họ. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không thể tạo thành khó khăn cho bạn bởi vì giữa thời buổi mạng xã hội phát triển như vũ bão, bạn có rất nhiều cách để tìm được thông tin liên hệ.

♦ Cách 1: Tìm fanpage công ty, bạn sẽ thấy các bài viết tuyển dụng nhân sự, trên những bài viết đó chắc chắn sẽ có thông tin của nhà tuyển dụng. 

♦ Cách 2: Nếu không tìm được fanpage của công ty, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Facebook, search tên công ty kèm chữ “tuyển dụng”, chọn mục “Bài viết” ở góc trái màn hình. Thông thường, bộ phân nhân sự sẽ đăng tải những bài viết để thu hút ứng viên và trên đó hẳn nhiên sẽ có thông tin liên hệ của họ.

♦ Cách 3: Nếu không thể tìm được thông tin công ty trên Facebook, bạn có thể sử dụng Google search để tìm kiếm website công ty, từ đó tìm email hoặc số điện thoại của bộ phận tuyển dụng. Thông tin này thường được tìm thấy ở chuyên mục “Tuyển dụng” (nếu có) hoặc ở phần thông tin nằm cuối website của doanh nghiệp.

Lưu ý, kênh liên lạc phổ biến nhất hiện nay là Zalo, bạn có thể lấy số điện thoại và chủ động kết bạn Zalo với nhà tuyển dụng để hỏi những thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, không nên hỏi quá nhiều thông tin hay hỏi thông tin quá thường xuyên, sẽ dẫn đến phản ứng ngược, khiến họ nảy sinh ác cảm với bạn. 

Đương nhiên, trong lúc thể hiện sự kiên trì của bản thân bạn cũng nên suy xét mọi việc thật cẩn trọng. Nếu cảm thấy cơ hội của mình quá nhỏ, bạn nên nhanh chóng tìm kiếm một công việc khác phù hợp và nhiều tiềm năng hơn. Nếu bạn ứng tuyển nhiều công ty nhưng đều không nhận được phản hồi thì rất có thể vấn đề nằm ở phía bạn, CV của bạn chưa ổn, bạn cần nhanh chóng tìm ra vấn đề và khắc phục nó. Đừng quên, khi bạn chủ động liên hệ với các công ty tuyển dụng, bạn luôn có thể kiểm soát quá trình tìm kiếm việc làm của mình. 

Tin cùng chuyên mục