Chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

- Theo dự báo của Đài Khí tượng, thủy văn tỉnh, từ chiều tối 20-5 đến 21-5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Từ đêm 21-5 đến 23-5, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.  

Đoàn thanh niên xã Xuân Lập khắc phục hậu quả mưa lũ ngày 7-5-2022

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt tại các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp độ 1.

Để chủ động ứng phó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thành phố, các đơn vị khai thác công trình thủy lợi theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và nhân dân để chủ động phòng tránh; triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hồ đập, khu vực thấp, trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý sự cố công trình, phòng, chống ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng, thấp, bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục