Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Đến 15-12 phải hoàn thành tiêm phòng vaccin Covid-19

Video không hợp lệ
- Chiều 7-12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, ngành Y tế về tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19. Dự họp có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thành phố đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ tiêm chủng trên địa bàn. Theo đó, tính đến hết ngày 6/12, toàn tỉnh đã tiêm cho hơn 522,5 nghìn người, đạt 89% (hơn 243 nghìn người tiêm mũi 1, hơn 221 nghìn người tiêm đủ 2 mũi); còn hơn 23 nghìn người chưa tiêm.

Lãnh đạo huyện Yên Sơn báo cáo tình hình tiêm vaccin Covid-19.

Các huyện, thành phố cũng nêu những thuận lợi trong công tác tiêm chủng là nhận được sự giúp đỡ của cấp ủy các cấp, sự phối hợp tích cực của nhân dân. Về những khó khăn, lãnh đạo ngành Y tế cho biết vẫn chưa xác định được trong hơn 23 nghìn người chưa tiêm do nguyên nhân nào và ở địa bàn nào; các địa phương chưa có danh sách nên ngành chưa bố trí tiêm liên tục; việc huy động người dân đến điểm tiêm khó khăn do nhiều địa bàn xa trung tâm... Ngành cũng đề nghị các huyện, thành phố cần xác định cụ thể để ngành có phương án tiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Y tế và các huyện, thành phố trong việc phòng chống và tiêm vaccin cho người dân trong thời gian qua.

Tuy nhiên, yêu cầu về tiêm vaccin rất cao theo chỉ đạo của Chính phủ, đến 15-12 phải hoàn thành. Đồng chí nhấn mạnh, chỉ còn 1 tuần nữa để thực hiện, ngành Y tế phải tổ chức tiêm mũi 2 cho hơn 243 nghìn người; tiêm đủ mũi 1 cho hơn 37 nghìn trẻ từ 12 đến dưới 18; rà soát để tiêm cho hơn 23 nghìn người chưa tiêm; tiêm bổ sung hoặc nhắc lại đối với những người hoặc vùng có nguy cơ cao.

Với khối lượng công việc lớn như vậy, đồng chí yêu cầu ngành Y tế và các huyện, thành phố phải khẩn trương rà soát chính xác các điểm tiêm, người tiêm, phân chia thành các nhóm, phân tích được các đối tượng để có kế hoạch cụ thể, báo cáo vào 20h hàng ngày; đảm bảo thiết bị vật tư y tế, nhân lực, vaccin; bố trí điểm tiêm, nhân lực hỗ trợ; vận động người đi tiêm đủ; tổ chức các tổ tiêm lưu động đối với địa bàn cần thiết để đảm bảo kế hoạch.

Tin, ảnh: Việt Hòa

Tin cùng chuyên mục