Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Binh nhì Quan Ngọc Hoàng

- Sáng 4-7, Công an tỉnh tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Binh nhì Quan Ngọc Hoàng là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân đang công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ tại Trường THPT Lâm Bình (Lâm Bình) vào ngày 29-6.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen cho Bình nhì Quan Ngọc Hoàng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần quả cảm, không ngại hiểm nguy để cứu người của đồng chí Quan Ngọc Hoàng. Hành động cao đẹp của đồng chí thể hiện phẩm chất đáng quý của người chiến sỹ Công an vì nhân dân và có sức lan toả mạnh mẽ được nhân dân ghi nhận.

Trước đó, rạng sáng ngày 29 - 6, trên địa bàn huyện Lâm Bình xảy ra mưa lớn, làm sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường, gây ngập lụt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhận được thông tin trong khi đang trong thời gian nghỉ phép ở nhà nhưng đồng chí Hoàng đã khẩn trương gọi điện báo cáo, nhận chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị. Đồng chí Hoàng không ngại trời mưa to, đêm tối, đường sạt lở hết sức nguy hiểm nhanh chóng đến Trường THPT Lâm Bình để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.

Sau khi cùng giáo viên nhà trường đưa được toàn bộ học sinh đến vị trí an toàn, đồng chí Hoàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ di dời tài sản; dọn dẹp bùn, đất, quét dọn, vệ sinh, thu gom rác thải trong khuôn viên nhà trường để giáo viên và học sinh nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục việc dạy và học.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục