Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

- Chiều 3-7, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức họp chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, trưởng các điểm thi, hiệu trưởng các trường THPT.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì cuộc họp.

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, tập huấn lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi, triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19… đã được triển khai nghiêm túc, đúng tiến độ, đảm bảo theo kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước đó, các trường THPT đã hoàn thành công tác ôn tập cho học sinh, đồng thời thực hiện công tác tuyên truyền về kỳ thi, lịch thi đầy đủ đến học sinh, phụ huynh và nhân dân. 

Lãnh đạo UBND huyện Na Hang báo cáo tiến độ chuẩn bị các điều kiện cho
kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị các ngành, đơn vị liên quan trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tiếp tục hoàn thiện các điều kiện, tuyệt đối không thể chủ quan trong bất cứ khâu nào. Trong đó, cần bám sát quy chế thi, thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh trên tinh thần tổ chức kỳ thi an toàn nghiêm túc, đúng các quy định, đảm bảo hiệu quả. Các cơ quan, các tổ chức chính trị cùng chung tay phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, các huyện, thành phố hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi. Đồng thời, tiếp tục rà soát kỹ các nội dung theo kế hoạch từ điều kiện về cơ sở vật chất đến các phòng thi dự phòng, phương án phòng chống dịch Covid-19, số thí sinh có có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ… Từ đó sớm hoàn tất, đảm bảo các điều kiện để kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục