Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

- Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương đó là những lời nhận xét dành cho đồng chí Nguyễn Thị Lan (trong ảnh), Bí thư Chi bộ thôn Bòng, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Năm 2021, đồng chí được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Thôn Bòng có 184 hộ, 874 nhân khẩu, 100% đồng bào dân tộc Tày. Chi bộ có 25 đảng viên. Với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, đồng chí luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh; cùng với Ban chi ủy có nhiều đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể và gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Quy chế dân chủ, các quy định, quy ước của địa phương, cơ sở được thực hiện nghiêm túc. Người dân trong thôn tích cực tham gia các phong trào, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm 2021, chi bộ đã lãnh đạo, tuyên truyền vận động bà con làm 400 m đường bê tông nội đồng; lắp trên 200 m kênh mương cấu kiện đúc sẵn; ủng hộ trên 50 triệu đồng để làm đường bê tông nội đồng và kênh mương; huy động bà con đóng góp 550 ngày công lao động tham gia vệ sinh môi trường; chăm sóc hơn 2 km đường hoa... Qua bình xét năm 2021, thôn có 96% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; còn 13 hộ nghèo, không có người mắc các tệ nạn xã hội, an ninh trật tự được đảm bảo an toàn. 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí luôn kịp thời tuyên truyền và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện và xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, đảng viên, các đoàn thể thôn và nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng chống dịch.
Đồng chí Hoàng Đức Soài, Chủ tịch UBND xã Tân Trào nhận xét, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Chi bộ thôn Bòng là người luôn năng động, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần giúp xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Với sự tận tụy, gương mẫu, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Chi bộ thôn Bòng được Đảng bộ xã Tân Trào (Sơn Dương) đánh giá là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí luôn là “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân, được người dân trong thôn tin tưởng, quý mến.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục