Bí thư Chi bộ trẻ làm tốt công tác dân vận

- Anh Hoàng A Phà (trong ảnh), sinh năm 1993, dân tộc Mông, Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn nhiều năm qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Mỹ Hoa là thôn di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang. Thôn có 80 hộ, với 100% là đồng bào Mông sinh sống. Cuộc sống của người dân trong thôn sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt, chủ đạo là trồng chè, chăn nuôi trâu bò, dê gà lợn… Với gần 10 năm trên cương vị Trưởng thôn, hơn 2 năm là Bí thư Chi bộ thôn, anh Hoàng A Phà đã luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó với nhân dân, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Nhờ bám sát địa bàn, chủ động lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, giải quyết kịp thời những phát sinh từ cơ sở, nên nhiều năm qua, thôn Mỹ Hoa luôn có an ninh chính trị ổn định, người dân yên tâm lao động sản xuất. Thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 33 triệu đồng/người/năm. Thôn có 98% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; trẻ em đến độ tuổi được đi học, 100% gia đình có công trình nước sạch; 100% gia đình thực hiện tốt việc thu gom rác thải... Thôn không có người vi phạm an toàn giao thông, không có người mắc tệ nạn xã hội. Năm 2021, anh đã vận động người dân trong thôn đóng góp tiền và nhu yếu phẩm được gần 35 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống Covid do cấp trên phát động.

Đồng chí Hoàng Đức Cảnh, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bằng cho biết: là Ủy viên BCH Đảng bộ xã, Bí thư Chi bộ thôn, đồng chí Hoàng A Phà đã lãnh đạo thôn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đảng ủy giao. Vận động bà con ổn định cuộc sống, tập trung phát triển cây trồng, vật nuôi có lợi thế như trồng và chăm sóc cây chè, cây dưa leo; nuôi dê, bò, lợn… Năm 2021, Chi bộ thôn Mỹ Hoa đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã, đồng chí đã làm tốt công tác vận động xã hội hóa, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ hộ khó khăn xây nhà nhân ái; tham gia làm đường lên Ngòi Nghìn, xã Đạo Viện. 

Với những nỗ lực bền bỉ, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ ở mọi cương vị công tác, Bí thư Chi bộ Hoàng A Phà đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện khen thưởng thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Yên Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới” và nhiều năm liền được Đảng ủy, UBND xã khen tặng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục