Bí thư Đoàn xã gương mẫu, tận tụy

- Học tập và làm theo Bác, Bí thư Đoàn xã Lang Quán (Yên Sơn) Lê Thanh Biển (trong ảnh) đã phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thúc đẩy hoạt động và phong trào thanh niên; ghi được nhiều dấu ấn trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

Trong điều kiện, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã ít nhưng lại đi làm ăn xa nhiều; các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh đứng chân trên cũng hạn chế, làm gì để huy động nguồn lực, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên luôn là trăn trở của anh Biển. Anh coi trọng chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành Đoàn xã, đội ngũ bí thư chi đoàn và coi đó là khâu trọng tâm để quy tụ tập hợp đoàn kết và tổ chức các hoạt động đoàn tại địa phương. Anh thường xuyên chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã về hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, anh chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình tổ chức thực hiện.

Anh Biển cùng BCH Đoàn xã đã mạnh dạn kết nối với các tổ chức, đơn vị ngoài địa phương nhằm xã hội hóa, thúc đẩy hoạt động Đoàn. Giai đoạn 2021 - 2023, Đoàn xã đã huy động được trên 105 triệu đồng để xây dựng hạ tầng thiết yếu; tổ chức giải giao lưu thể thao, văn nghệ giữa các chi đoàn, giữa Đoàn xã với các đơn vị bạn; chăm lo an sinh xã hội tại phương. Các hoạt động đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, đoàn viên, nhân dân tham gia. Qua đó, hỗ trợ gần 20 hộ nghèo ngày công sửa chữa làm nhà ở; trồng mới 1.300 cây xanh, xây dựng 2 điểm vui chơi cho thiếu nhi, xây dựng 1 sân bóng; tặng 130 suất quà cho hộ nghèo, ĐVTN nghèo; huy động ĐVTN tham gia hỗ trợ chốt kiểm dịch của tỉnh, hỗ trợ công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

7 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, anh Biển là người mạnh dạn, tận tụy, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Vừa qua, anh là 1 trong 62 điển hình tiên tiến của huyện được biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục