Cậu sinh viên Cao Lan xứ Tuyên đạt thành tích xuất sắc tại Đại học Luật Hà Nội

- Sinh viên Trần Thế Nghĩa, dân tộc Cao Lan ở xã Quyết Thắng (Sơn Dương) đang học năm cuối ngành Luật học, trường Đại học Luật Hà Nội luôn được bạn bè, thầy cô quý mến bởi có thành tích nổi bật, nhiều năm liền đều đạt sinh viên giỏi và xuất sắc.

Nghĩa vốn là cựu học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương, em tốt nghiệp năm 2018 và nộp nguyện vọng vào trường Đại học Luật Hà Nội với ước mơ cháy bỏng trở thành một luật sư trong tương lai.

Nghĩa tâm sự, hồi cấp 3, khi kể về ước mơ được học đại học, nhiều người đã nói với em là “sinh viên tỉnh lẻ lấy đâu ra cơ hội” hay “học đại học giờ cũng khó xin việc lắm”… Quả thật, lúc đầu, em cảm thấy vô cùng hụt hẫng nhưng trong em lúc nào cũng luôn có sẵn một niềm tin và tự nhủ bản thân là càng khó khăn mình càng phải cố gắng thì sẽ làm được.

Để biến ước mơ thành hiện thực, khi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội, Nghĩa đã ra sức học tập và rèn luyện. Trong suốt những năm học đại học, Nghĩa đều đạt được kết quả học tập tốt, nhiều năm liền đạt học bổng của nhà trường, 2 năm liên tiếp em đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Nghĩa cũng từng xuất sắc giành được giải ba cuộc thi “Bình luận, đánh giá về phiên tòa thân thiện đối với người chưa thành niên” do UNICEF phối hợp với trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức. Mới đây, Nghĩa cùng nhóm bạn tham gia và xuất sắc vượt qua 259 đề tài để đoạt giải nhất cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học 2022" do nhà trường tổ chức và là đại diện nhà trường đi thi cấp bộ.

Nghĩa cũng vừa hoàn thiện khoá luận tốt nghiệp với đề tài "Đánh giá tác động chính sách hỗ trợ người lao động thất nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19" và đạt điểm 10. Đề tài trên được đánh giá rất tâm huyết, rất nhiều ý nghĩa về mặt khoa học pháp lý và ứng dụng thực tiễn. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Nghĩa còn là một sinh viên rất đa năng, em thường tham gia làm MC ở nhiều chương trình lớn của nhiều trường đại học tại Hà Nội; tích cực tham gia cộng tác viết bài cho Báo Tiền phong, Pháp luật Việt Nam, Sinh viên Việt Nam…

Sinh viên Trần Thế Nghĩa được Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội tặng Giấy khen vì giành giải nhất cuộc thi.

PGS.TS Nguyễn Thị Nga, Trưởng Bộ môn Luật Đất đai, trường Đại học Luật Hà Nội là người từng hướng dẫn Nghĩa trong công tác nghiên cứu khoa học đánh giá, Nghĩa là một sinh viên rất năng nổ, chịu khó, có khả năng nghiên cứu khoa học. Mọi sự định hướng, hướng dẫn của thầy, cô Nghĩa đều hiện thực hóa một cách nhanh chóng. Trong quá trình nghiên cứu, Nghĩa đã chịu khó khắc phục khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 để hoàn thành tốt đề tài đạt kết quả xuất sắc.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục