Chỉ huy Đội nhận Giải thưởng Kim Đồng

- Em Triệu Minh Anh, (trong ảnh) dân tộc Tày, học sinh lớp 7A, Trường THCS Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) là 1 trong 2 đội viên của tỉnh vinh dự được nhận Giải thưởng Kim Đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng.

Ngay từ những năm học Tiểu học, Minh Anh luôn gương mẫu trong các hoạt động Đội và tích cực động viên đội viên trong Liên đội nhà trường tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do nhà trường tổ chức. Minh Anh đã từng đạt giải Nhất Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh; giải Nhất cuộc thi Tiếng hát dân ca; giải Nhất giới thiệu sách Ngày hội đọc sách; giải Nhì trong Hội thi Nghi thức Đội; giải Nhì trong Cuộc thi Nét chữ từ trái tim, giải Nhất trong hoạt động trải nghiệm kỹ năng sống khối lớp 5 do nhà trường tổ chức.

Lên bậc THCS với vai trò là Liên đội Phó phụ trách công tác Đội, Minh Anh đã có nhiều đóng góp trong công tác Đội của nhà trường. Em đã chủ động lập ra các niên biểu hoạt động trong tuần để tổ chức thực hiện sau khi được sự nhất trí của cô tổng phụ trách. Hàng tuần, em tổng kết các hoạt động và xếp loại các lớp để thông báo trong giờ chào cờ đầu tuần. Minh Anh chia sẻ, được tham gia hoạt động Đội giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, sáng tạo hơn trong việc lên ý tưởng, sắp xếp tổ chức các hoạt động tập thể…

Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động Đội, Minh Anh còn là học sinh giỏi của trường. Em cũng vinh dự là 1 trong 20 em đội viên xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm học 2021 - 2022.

Bài, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục