Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm

- Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh Lê Minh Xuân sinh năm 1977, Chủ tịch Hội CCB xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang) luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội và phong trào địa phương.

Cựu chiến binh Lê Minh Xuân.

Năm 2015, sau 12 năm gắn bó với cương vị là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tràng Đà, anh được cấp ủy, chính quyền và các hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã Tràng Đà. Ở cương vị nào, anh cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của hội, địa phương bằng những việc làm thiết thực.

Hội CCB xã Tràng Đà có 315 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội. Khắc sâu lời Bác Hồ dạy “nói đi đôi với làm”, anh Xuân luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên, chi hội để có giải pháp tháo gỡ, nhất là trong củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của hội. 5 năm qua, CCB Xuân đã phối hợp hoà giải thành công 40 vụ việc; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các thông tin giả mạo, phản động trên các trang mạng xã hội; tuyên truyền, động viên 28 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 11 thanh niên là con của hội viên; thành lập và duy trì hiệu quả 9 tổ CCB tự quản về an ninh trật tự; 1 tổ CCB tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, anh Xuân thường xuyên quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên. Anh đã cùng Ban Chấp hành hội giúp đỡ 147 hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất, với tổng dư nợ 3,1 tỷ đồng; xây dựng mới 6/25 mô hình kinh tế trang trại và gia trại cấp xã; thành lập Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi thu hút 15 hội viên tham gia; vận động 9 chi hội xây dựng quỹ tự lập với tổng số tiền 250 triệu đồng cho 12 hội viên vay vốn phát triển kinh tế; giới thiệu việc làm cho 40 hội viên… Nhờ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, cùng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả mà nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Đến nay, hội không còn hộ nghèo, hội viên khá, giàu đạt 270/315 hộ hội viên, đạt tỷ lệ 86%.

Bên cạnh đó, anh Xuân vận động hội viên tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo trên 30 triệu đồng, quỹ xóa nhà tạm 20 triệu; xóa 1 nhà tạm cho hội viên khó khăn Lê Thanh Bình ở thôn 7.  Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên và các trường học trên địa bàn tổ chức 11 buổi nói chuyện truyền thống lịch sử, bảo vệ biển đảo quê hương cho hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh.
Với sự cống hiến của bản thân, nhiều năm liền, CCB Lê Minh Xuân nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành về thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu chiến binh.

Bài, ảnh: Dương Châu

Tin cùng chuyên mục