Cựu thủ khoa tài năng

- “Em chưa bao giờ hối hận khi đã lựa chọn con đường mình đi, đặc biệt khi vào Trường Đại học PCCC. Bản thân em đã trau dồi được đam mê của mình đối với nghề nghiệp này". Đó là câu khẳng định chắc nịch của nữ cựu thủ khoa Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy Phan Huyền My khi nói về công việc của mình, một công việc tưởng chừng như chỉ phù hợp với nam giới.

Phan Huyền My.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Tuyên Quang, ước mơ trở thành chiến sỹ công an, cô gái sinh năm 1999 với dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai lại lựa chọn ngành học đặc thù – Khoa An toàn phòng cháy. Sau 4 năm rèn luyện trong môi trường đại học, vượt qua mọi khó khăn thử thách, My đã xuất sắc được đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 20 tuổi, tốt nghiệp bằng giỏi với điểm học tập toàn khóa 8,47/10 điểm; điểm rèn luyện xuất sắc, cùng bảng thành tích khen thưởng đồ sộ. Tháng 11 vừa qua, My đã được tuyên dương tại Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Hiện nay, My đang công tác tại Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên Quang. Công việc chủ yếu của My là phụ trách tham mưu về công tác phòng cháy chữa cháy sát với thực tế, chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền góp phần chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kịp thời, hiệu quả. My cho biết: “Nhiệm vụ công tác không ngừng đặt ra những vấn đề mới, quá trình học hỏi phụ thuộc nhiều vào ý chí của bản thân. Vì vậy, em phải không ngừng học hỏi để đáp ứng tính chất công việc, phối kết hợp các kỹ năng, kiến thức đã được học tập ở trường, đồng thời sắp xếp cân đối công việc sao cho phù hợp”. Cũng chính vì vậy, My luôn cố gắng hết mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Mặc dù mới nhận công tác được gần 1 năm, My đã đạt những thành tích nhất định, được nhận khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh và đạt giải cao ở một số cuộc thi.

Phan Huyền My cùng đồng nghiệp trong chuyến đi tình nguyện tại xã Trung Hà (Chiêm Hóa).

Nói về kế hoạch sắp tới, My chia sẻ: “Trong tương lai, em sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao và tiếp tục trau dồi, hoàn thiện các kiến thức chuyên môn, kỹ năng của bản thân phục vụ công việc. Bên cạnh đó là tuyên truyền, lan tỏa nhiều hơn nữa về hình ảnh của người Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ vì nhân dân phục vụ và phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy”.

Thành tích học tập và công tác của Phan Huyền My:

*Thành tích trong học tập:

   + Điểm học tập toàn khóa: 8,47/10.

   + Điểm rèn luyện: Xuất sắc.

   + Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an "Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu" năm 2018 và năm 2019.

   + Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an: “Đã đạt danh hiệu học viên xuất sắc toàn khóa học niên khóa 2017 – 2021”.

   + Bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân: “Đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic khoa học cơ bản toàn quốc năm 2018 và năm 2019.”

   + Giấy khen của Cục Đào tạo, Bộ Công an : "Đạt danh hiệu học viên xuất sắc năm học 2017 – 2018; 2018 – 2019".

   + Giấy khen của Cục Đào tạo,Bộ Công an: "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập – rèn luyện tốt giai đoạn 2017 – 2019".

   + Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt " cấp Bộ năm học 2018 – 2019, năm học 2019 – 2020.

   + Chứng nhận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an "Bí thư chi đoàn tiêu biểu trong công an nhân dân năm 2021".

   + Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phòng trào thanh niên trường học năm học 2017 – 2018; 2019 – 2020".

   + Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công an: "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" từ 5/2019 đến 5/2020".

   + Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công An: "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018-2019".

   + Bằng khen của Hội Toán học Việt Nam: "Đạt giải Nhất môn thi Giải tích kỳ thi Olympic Toán học Học sinh và sinh viên Việt Nam năm 2018".

   + Bằng khen của Hội Toán học Việt Nam: "Đạt giải Nhất môn thi Giải tích kỳ thi Olympic Toán học Học sinh và sinh viên Việt Nam năm 2019".

Thành tích trong công tác:

   + Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022”.

   + Giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính trong Công an nhân dân năm 2022” của Công an tỉnh Tuyên Quang.

 

Bài, ảnh: Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục