Đam mê với môn Pencak Silat

- Sinh năm 2001, Trịnh Hồng Phương đã mang về nhiều huy chương danh giá cho môn Pencak Silat của tỉnh nhà.

Trịnh Hồng Phương.

Bố mẹ đều làm nông nghiệp, nhưng cậu bé Phương lại nuôi mơ ước với môn võ Pencak Silat từ hồi còn nhỏ. Năm 2015, em được trưng tập vào đội tuyển của tỉnh và được đưa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh để đào tạo. Phương kể, nhà em ở tận thôn Hoàng Pháp, xã Chân Sơn (Yên Sơn), hồi mới được trưng tập cứ buổi sáng em đi học văn hóa, chiều thì đạp xe đạp hơn 10 km xuống trung tâm để tập luyện, dù nắng hay mưa em chưa bao giờ bỏ tập, vất vả là thế, nhưng niềm say mê môn võ thuật đã ngấm vào em từ lúc nhỏ, cộng thêm sự động viên của gia đình, thầy cô nên em càng quyết tâm chăm chỉ tập luyện.

Sau 1 năm tập luyện chăm chỉ, tháng 10-2016, Phương đã gặt hái những “trái ngọt” đầu tiên, năm đó em giành Huy chương đồng môn Pencak Silat tại Đại hội thể dục, thể thao toàn quốc được tổ chức tại Thanh Hóa. Năm 2019, em giành Huy chương vàng tại Giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc được tổ chức tại Tuyên Quang. Mới đây, vào tháng 3-2021, em giành Huy chương Bạc tại Giải Vô địch Quốc gia môn Pencak Silat được tổ chức tại Đà Nẵng, được phong danh hiệu kiện tướng, một danh hiệu cao quý mà vận động viên nào cũng hằng mơ ước. Tính chung từ năm 2016 đến nay, Phương đã giành được 7 huy chương gồm: 1 vàng; 2 bạc và 4 đồng, năm nào em cũng tham dự thi đấu các giải đấu quốc gia và đều mang về huy chương cho tỉnh nhà.

Anh Đặng Quốc Tuấn, Huấn luyện viên phụ trách môn Pencak Silat cho biết: Phương được coi là niềm tự hào của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, tuy trẻ tuổi nhưng sự tự lập, ý thức tập luyện của em là tấm gương cho nhiều bạn học tập. Tập luyện vất vả là thế nhưng kết quả học của Phương cũng đáng ngưỡng mộ, em hiện là sinh viên năm thứ 3 môn Boxing của trường Đại học Thể dục thể thao (Từ Sơn - Bắc Ninh), dù vừa đi học vừa luyện tập 2 môn Pencak Silat và Boxing nhưng em vẫn luôn giữ vững phong độ là sinh viên ưu tú, có nhiều thành tích trong học tập.

Năm mới lại đến, chúc Trịnh Hồng Phương nhiều sức khỏe và luôn thành công trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục