Học Bác chữ “Liêm”

- Công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội là một trong những nội dung quan trọng nhằm tạo động lực to lớn để xây dựng Quân đội vững mạnh toàn diện, củng cố quốc phòng, an ninh. Nhận thức được vai trò và trách nhiệm, Đại úy Dương Phú Minh, nhân viên chính sách, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Tuyên Quang luôn tận tụy, tận tâm với công việc, chủ động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Dương Phú Minh.

Năm 2019, luân chuyển từ nhân viên tác huấn sang nhân viên chính sách khiến anh Minh gặp không ít khó khăn, áp lực vì cả đơn vị duy chỉ có anh đảm nhiệm mảng chính sách trong khi kinh nghiệm chuyên môn không có, đối tượng chính sách nhiều. Anh luôn nhắc nhở bản thân, nỗ lực khắc phục khó khăn bằng việc nâng cao năng lực tự  học, tự nghiên cứu, nắm chắc các văn bản của Nhà nước, Quân đội về thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến và chính sách hậu phương quân đội để tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả với chỉ huy đơn vị.

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo lời Bác gắn với thực hiệc chức trách, nhiệm vụ được giao, Đại úy Dương Phú Minh luôn lấy chữ “Liêm” và “chí công vô tư” làm đầu. Anh chia sẻ: người làm công tác chính sách phải thường xuyên rèn cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đối tượng chính sách là người quen biết hay người lạ; là người dân bình thường hay có chức danh lãnh đạo, anh đều thực hiện tốt phương châm công khai, dân chủ, đúng quy định, đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra nhầm lẫn, sai sót. Khi tiếp công dân để giải quyết các chế độ, chính sách, anh Minh luôn hướng dẫn tỉ mỉ, chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm để các các đối tượng thụ hưởng sớm hoàn thiện thủ tục hồ sơ theo quy định. 

5 năm qua, Đại úy Dương Phú Minh đã tham mưu giúp Ban Chỉ đạo 24 thành phố thực hiện tiếp nhận, xét duyệt 1.573 hồ sơ còn tồn sót theo Quyết định số 290, 62, 142, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tham mưu cho UBND thành phố tổ chức thăm, tặng quà cho 68 lượt cán bộ, chiến sỹ Quân đội đang công tác tại biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn, làm nhiệm vụ quốc tế, với tổng số tiền là 34 triệu đồng.  

Đại úy Dương Phú Minh đã trực tiếp tiếp nhận, thẩm định, báo cáo đề nghị xét hưởng chế độ trợ cấp thương tật, chế độ cán bộ quân đội nghỉ hưu mắc bệnh hiểm nghèo cho 84 đồng chí theo Thông tư liên tịch số 28, Thông tư 202, Thông tư số 158. Anh đã tham mưu, tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 1.977 đối tượng với tổng số tiền trên 4,2 tỷ đồng; chi trả một số chính sách khác cho 1.404 đối tượng, với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng.

Đồng thời, đề nghị cấp trên xét, hưởng chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất cho 65 lượt cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị, với tổng số tiền gần 40 triệu đồng; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, anh đã trợ giúp cho 666 lượt người hỏi về những vướng mắc khi tiến hành làm thủ tục hồ sơ chính sách.

Thành quả của sự tận tụy, trách nhiệm là 5 năm liền đảng viên Dương Phú Minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa qua, anh được Đảng ủy Quân sự tỉnh, Thành ủy Tuyên Quang khen thưởng, biểu dương trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023. Anh Minh là 1 trong 7 điển hình tiên tiến của Đảng bộ thành phố được Bí thư Tỉnh ủy gửi thư biểu dương.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục