Nặng lòng với công tác khuyến học

- Cô Hoàng Thị Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện Yên Sơn được nhiều người quý mến gọi là “cô Hằng Khuyến học”.

Trong suốt mấy chục năm công tác trong ngành Giáo dục và khi đã về hưu, cô Hằng tham gia công tác Hội Cựu giáo chức rồi được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện... Ở vị trí nào cô Hằng cũng đều tâm huyết, phát huy hết trách nhiệm. Đối với cô Hằng không có ngày nghỉ, tuổi nghỉ mà chỉ có lòng nhiệt huyết, say mê với công tác mới giúp cô khỏe ra. Ở khắp các thôn, bản, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đâu có học sinh khó khăn là cô đến nắm bắt để triển khai hỗ trợ kịp thời. Rất nhiều những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ từ Hội Khuyến học huyện, từ đó vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Có những trường hợp chưa làm được thủ tục hỗ trợ từ Quỹ Khuyến học huyện nhưng thấy thương quá cô Hằng đã bỏ tiền túi ra hỗ trợ các em.

Cô Hoàng Thị Hằng tặng quà cho học sinh Trường THCS Xuân Vân (Yên Sơn) nhân dịp đầu năm học mới 2020 - 2021.

Em Trương Thị Chiên, lớp 7C, Trường THCS Xuân Vân (Yên Sơn) là một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố bỏ đi, gia đình chỉ còn 3 mẹ con Chiên nương tựa vào nhau. Một ngày “Cô Hằng Khuyến học” đã đến thăm gia đình em, nhìn thấy ngôi nhà cũ xuống cấp chẳng có gì đáng giá, một mình Chiên phải lo mọi việc khi mẹ đi làm xa, cô Hằng bỏ tiền túi hỗ trợ em mua đồ dùng học tập và đứng ra vận động doanh nghiệp ủng hộ Chiên 1 chiếc xe đạp để hàng ngày em vượt hơn 5 km đến lớp.

Đến nay, cô Hằng đã làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học được hơn 7 năm, đó là một chặng đường không dài nhưng lại rất đáng nhớ. Bởi đây là giai đoạn mà Hội Khuyến học huyện Yên Sơn đã triển khai rất hiệu quả các phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Hội Quỹ khuyến học huyện đã vận động ủng hộ được hơn 1,4 tỷ đồng để khen thưởng, tặng quà cho hàng nghìn lượt học sinh các trường học trên địa bàn huyện. Nhờ đó đã góp phần khích lệ, động viên tinh thần thi đua học tập, vượt khó vươn lên của học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện. Cùng với đó Hội Khuyến học huyện Yên Sơn đã triển khai sâu rộng việc xây dựng xã hội học tập trên địa bàn, nhiều gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị được công nhận đạt danh hiệu học tập.  

Với nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn, cô Hằng đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cô Hằng cho biết, đó là sự động viên, khích lệ rất lớn để cô cố gắng hơn nữa trong công việc của hội. Từ đó góp phần xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.   

Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục