Nêu gương sáng học và làm theo Bác

- Ông Ngô Đức Thiệu, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 10, xã Tân Long (Yên Sơn) luôn gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong các công việc chung. Gần 20 năm giữ chức vụ trưởng thôn, ông luôn được bà con tin yêu, kính trọng.

Ông Ngô Đức Thiệu.

Ông Thiệu chia sẻ, thôn hiện có 119 hộ, 446 nhân khẩu với 3 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống. Với vai trò là phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông đã tích cực, gương mẫu và tham gia vận động bà con nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong năm 2022 đã có 250m đường bê tông nội thôn được hoàn thiện. Thôn lắp đặt 260m hệ thống kênh mương kiên cố, trên 4.700 m đường điện chiếu sáng, xây dựng cổng khu dân cư, nhà vệ sinh tự hoại tại nhà văn hóa... tổng giá trị trên 545 triệu đồng.

Ông bảo, trước khi triển khai công việc, ông đều tổ chức họp dân bàn bạc công khai, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Cùng với đó, với phương thức tuyên truyền “mưa dầm thấm lâu”, kiên trì “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, dần dần những hộ dân ban đầu chưa thuận cũng hiểu được ý nghĩa của công việc chung, từ đó tích cực tham gia góp công, góp của để cùng hoàn thành.

Không chỉ là người trưởng thôn gắn bó với dân, ông Thiệu cũng gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Tận dụng nguồn đất màu mỡ bên bờ soi Sính, gia đình ông trồng 400 gốc na dai đến nay đã là năm thứ 3 cho thu hoạch. Ông cũng duy trì nuôi 6 con bò sinh sản, nuôi 10 con lợn thịt, phát triển đàn gà để phục vụ nhu cầu gia đình. Bà con nhân dân trong thôn cũng noi gương phát triển kinh tế với 24 hộ thu nhập cao nhờ nuôi tằm, có trên 100 lao động làm việc tại các công ty, khu công nghiệp, nhiều hộ nằm dọc tuyến quốc lộ 2C phát triển kinh doanh. Đến hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 5,8% xuống còn 5%.

Ghi nhận những đóng góp của trưởng thôn 10 Ngô Đức Thiệu, vừa qua ông đã được UBND huyện Yên Sơn biểu dương, khen thưởng là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bài, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục