Nghị lực của cô giáo trẻ

- Không chỉ là cô giáo mẫu mực của những học trò trường Mầm non Hoa Phượng, xã Đội Bình (Yên Sơn), thuộc Nhà máy Z129 Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng, cô giáo Trương Thanh Lệ Ngọc, sinh năm 1992 còn là tấm gương về nghị lực vượt khó, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo. 

Cô giáo Trương Thanh Lệ Ngọc, trường Mầm non Hoa Phượng, xã Đội Bình (Yên Sơn).

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, khoa Giáo dục mầm non, cô Ngọc được nhận công tác tại trường Mầm non Hoa Phượng, xã Đội Bình (Yên Sơn), thuộc Nhà máy Z129. Gắn bó với nghề dạy học, cô Ngọc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận được sự tin yêu của đồng nghiệp và phụ huynh. Tuy nhiên, khi vừa ổn định công việc cũng như cuộc sống, năm 2019, cô Ngọc phát hiện mắc ung thư tử cung, đó là quãng thời gian cô thấy buồn và hụt hẫng nhất. Nhưng được sự động viên của gia đình, Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và cả phụ huynh học sinh, cô vừa điều trị, vừa lên lớp, tìm niềm vui trong công việc hàng ngày.

Cô Ngọc luôn tận tình chăm sóc các con, vì ở lứa tuổi mầm non, nhà trẻ, mẫu giáo các bé còn nhỏ, nên việc chăm sóc hết sức vất vả, đặc biệt là những cháu đi chưa vững, nói chưa được, quấy khóc nhiều. Để hình thành thói quen và nhân cách tốt cho trẻ cô Ngọc luôn giữ hình ảnh một giáo viên sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái, có tinh thần và trách nhiệm tốt. Trong công tác giảng dạy, cô có nhiều kinh nghiệm sáng kiến như: Giáo viên thay đổi tích cực để xây dựng lớp học hạnh phúc; Giáo dục biểu tượng Toán cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi qua trò chơi... Cô giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi: Giải nhất giáo viên mầm non dạy giỏi của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng; giải nhì giáo viên dạy giỏi mầm non toàn quân; giải nhất giáo viên dạy giỏi mầm non huyện Yên Sơn...

Ngoài chuyên môn, cô Ngọc còn là Bí thư chi đoàn Phòng hành chính Hậu cần. Cô đã 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện do Nhà máy Z129 phối hợp với Bệnh viện Quân đội 108 tổ chức; tham gia các hoạt động tình nguyện tặng nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã huyện Yên Sơn và tỉnh Hà Giang. 

Bằng những nỗ lực và sự cống hiến của mình, cô giáo Trương Thanh Lệ Ngọc đã đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nhiều năm liền cô đạt giáo viên dạy giỏi, đạt nhiều giấy khen, bằng khen của Bộ Quốc phòng về chuyên môn và Đoàn thanh niên.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục