Nữ cán bộ ngành Điện năng động, tận tâm với nghề

- Với lòng nhiệt tình, trách nhiệm, nỗ lực trong công việc, chị Nguyễn Thị Thu Hà, chuyên viên chính phòng Tổ chức và nhân sự, Công ty Điện lực Tuyên Quang là tấm gương phụ nữ tiêu biểu của ngành Điện.

Năm 1992, chị Hà bắt đầu làm việc tại Sở Điện lực Tuyên Quang (nay là Công ty Điện lực Tuyên Quang), hơn 30 năm công tác trong ngành Điện, ở vị trí nào chị Nguyễn Thị Thu Hà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong quá trình làm việc, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc chung, gương mẫu, sáng tạo, chủ động tham mưu đề xuất đưa ra các giải pháp ứng dụng vào công việc chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thực hiện nhiệm vụ mang lại kết quả cao.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, chuyên viên chính phòng Tổ chức và nhân sự, Công ty Điện lực Tuyên Quang.

Ở vị trí công tác hiện tại, chị được phân công thực hiện công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong công ty Điện lực Tuyên Quang, quản lý vận hành hệ thống phần mềm nguồn nhân lực (HRMS) của Công ty. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chị luôn nghiên cứu, tìm ra những phương án tối ưu nhất cho công việc được giao và nhiệm vụ chung của phòng, đặc biệt là hệ thống phần mềm dùng chung chị được giao quản lý “Phần mềm quản lý nguồn nhân lực HRMS” để khai thác hiệu quả tối đa trên hệ thống phần mềm dùng chung.

Với mục tiêu chuẩn hóa làm sạch dữ liệu, để đưa thông tin cá nhân của từng nhân sự quản lý trực tiếp trên phần mềm tiện ích khi tra cứu thông tin nhân sự không cần phải mất thời gian tìm kiếm trên hồ sơ giấy, chị Hà luôn xác định công nghệ 4.0 hiện nay là công cụ chính giúp người lao động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác quản lý của đơn vị. Vì vậy việc quản lý nguồn nhân lực (HRMS) là cơ sở dữ liệu quan trọng để phục vụ cho việc kết nối giữa hệ thống phần mềm dùng chung ERP, Eoffice, phần mềm thi nâng bậc công nhân, phần mềm đào tạo trực tuyến E-learning …… Chị xác định để khai thác thông tin trên phần mềm dùng chung có hiệu quả cần phải thực hiện tốt và làm sạch dữ liệu đầu vào. Cùng với thực hiện công việc được giao chị luôn khai thác các thông tin từ phần mền để đưa ra các ý tưởng chi sẻ cùng với bộ phận IT để nâng cấp bổ sung hoàn thiện giúp mang lại chất lượng hiệu quả trong công việc.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên BCH Công đoàn, Trưởng Ban nữ công Công ty Điện lực Tuyên Quang tặng quà cho các nữ cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn tại Điện lực Thành phố Tuyên Quang.

Ngoài công tác chuyên môn, với cương vị là Trưởng ban nữ công Công đoàn của công ty, chị tích cực vận động đoàn viên nói chung, chị em phụ nữ nói riêng tham gia sôi nổi vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và hưởng ứng các hoạt động xã hội và các phong trào khác tại địa phương.

Ông Trần Xuân Hảo, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: “Nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Thu Hà luôn là người “Truyền cảm hứng”, tạo sự gắn kết, lan tỏa những yêu thương không chỉ với chị em mà còn với toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty. Qua đó góp phần tạo dựng nên những hình ảnh đẹp của người CBCNV ngành điện, người phụ nữ EVN”

 Năm 2017, chị Hà đạt giải Nhì cấp Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”; năm 2019, chị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn Điện lực Việt Nam tằng Bằng khen “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; năm 2022 chị được Công đoàn Tổng công ty biểu dương nữ cán bộ công nhân viên tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 và đặc biệt hơn trong 30 năm công tác có 17 năm liên tục chị được khen thưởng “Giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục