Tài năng quần vợt trẻ

- Tuy mới 16 tuổi, nhưng Đinh Công Dũng (trong ảnh), thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) đang được giới chuyên gia đánh giá là nhân tài môn quần vợt của tỉnh.

Dũng đam mê quần vợt từ nhỏ, ngày còn bé hay được bố đưa đến sân quần vợt của Câu lạc bộ quần vợt Hàm Yên để chơi. Nhưng mãi đến năm 2016, khi đó 10 tuổi, Dũng mới được bố cho cầm vào cây vợt Tennis để đánh những quả đầu tiên. Nhận thấy con trai có niềm đam mê với trái bóng nỉ, anh Đinh Công Quảng, bố Dũng đã mày mò tìm mua vợt cho con, truyền thụ những động tác dễ để Dũng “tập nguội” tại nhà cho quen dần với các động tác vợt. Anh cho biết: Dũng tuy nhỏ tuổi những rất chịu khó học hỏi, học từ bố, từ các chú, các bác trong Câu lạc bộ, ngoài giờ học thì cậu còn mở Youtube xem các bài tập của các Huấn luyện viên và có sự hâm mộ cuồng nhiệt với Novak Djokovic, tay vợt “top” thế giới người Serbia.

Sau 2 năm tự tập, đầu năm 2018, anh Quảng đã trực tiếp liên hệ với Huấn luyện viên Lê Quý Đôn, Phó Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt của tỉnh, nhờ thầy huấn luyện và đưa Đinh Công Dũng thi đấu tại các giải lớn. Thầy Đôn cho biết: ngày nhận cậu học trò khi đó mới 12 tuổi, bản thân anh cũng cảm thấy bối rối vì chưa dạy học sinh nào nhỏ tuổi như vậy, nhưng nhìn thấy khao khát chinh phục bộ môn quần vợt của em nên anh đã đồng ý. Đều đặn, hàng tuần, 2 cha con anh Quảng sau các giờ học lại đi từ Hàm Yên về TP Tuyên Quang để theo học quần vợt nâng cao. Nhờ có sự chỉ dạy bài bản, cùng năng khiếu sẵn có, Đinh Công Dũng đã tiến bộ nhanh chóng và được giới chuyên môn đánh giá cao với khả năng thi đấu, phán đoán các đường bóng rất nhanh và những cú đoa trái xuất thần của em.

Cuối năm 2018, trong giải Quần vợt U12 Thanh thiếu niên Hà Nội mở rộng Đinh Công Dũng đã xuất sắc giành Huy chương đồng đầu tiên, và từ đó đến nay, năm nào em cũng giành huy chương tại các giải đấu. Mới đây nhất, đầu tháng 12 năm nay, em và thầy giáo Lê Quý Đôn đã giành Huy chương đồng, lứa tuổi 16 - 40 tại Giải quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang” mở rộng năm 2022 được tổ chức tại Hà Giang.

Chơi thể thao giỏi là thế, nhưng Đinh Công Dũng cũng đang là học sinh giỏi của trường THPT Hàm Yên, em mong ước sau khi tốt nghiệp THPT có thể theo học chuyên ngành yêu thích tại Đại học Thể dục Thể thao (Bắc Ninh) và sẽ được đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục