Tận tụy với phong trào Hội

- Hơn 10 năm tham gia công tác Hội Người cao tuổi (NCT), bà Nguyễn Thị Thủy (trong ảnh), Chủ tịch Hội NCT xã Trung Minh (Yên Sơn) luôn là một tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào Hội.

Bà Nguyễn Thị Thủy

Năm nay 70 tuổi, bà Thủy có hơn 10 năm làm Chi hội trưởng NCT thôn Bản Pình. Với sự năng nổ, nhiệt huyết trong công việc, đầu năm 2021, bà Thủy được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Trung Minh.

Thấu hiểu đời sống của hội viên còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, hoạt động tổ chức Hội chưa phong phú, trong vai trò chủ tịch Hội, bà Thủy luôn đi sâu, đi sát cơ sở, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động dành cho NCT. Mặc dù địa bàn xã rộng, đi lại khó khăn, nhưng không quản ngại mưa nắng, bà trực tiếp đi đến các chi hội vận động NCT tham gia tổ chức Hội. Bà thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm; vận động các cá nhân, tổ chức giúp đỡ hộ hội viên nghèo xóa nhà tạm. Trong năm 2021, tổ chức Hội có 1 hội viên nghèo được xóa nhà tạm. Riêng trong Tháng hành động vì NCT năm nay, Hội NCT xã tặng 10 suất quà cho hội nghèo, khó khăn.

Là người đứng đầu tổ chức Hội, bà Thủy tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào địa phương. Bên cạnh đó, bà luôn động viên các hội viên còn sức khỏe tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống, xóa nghèo. Đến nay, xã có hơn 60% hội viên NCT trực tiếp lao động sản xuất.

Trong cuộc sống hằng ngày, bà luôn mẫu mực, dạy bảo con cháu kính trên nhường dưới, biết quan tâm, giúp đỡ người khó khăn yếu thế. Gia đình bà là một trong những gia đình tiêu biểu tham gia ủng hộ các chương trình tại địa phương. Từ năm 2012 đến nay, bà đã hiến 200 m2 đất để làm đường liên thôn. Năm 2019, bà hiến 2,3 ha đất rừng cho xã làm nghĩa trang góp phần nông thôn mới. Đặc biệt, chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trong 2 năm (2020, 2021), bà Thủy đều trích tiền tiết kiệm cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với tổng số tiền 15 triệu đồng. Ngoài ra, bà ủng hộ hơn 250 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, quỹ khuyến học, tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn xã.

Những việc làm thiết thực của bà Thủy trong thời gian qua đã góp phần đưa Hội NCT xã Trung Minh ngày càng phát triển. Bà là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục