Tuổi trẻ sáng tạo

- Trong gần 3 năm công tác (2020-2022), anh Ngô Hải Đăng (SN 1995) - Bí thư Chi đoàn Điện lực Chiêm Hoá đã cùng đồng nghiệp cho ra đời nhiều sáng kiến kỹ thuật ứng dụng tại đơn vị.

Anh Ngô Hải Đăng.

Tốt nghiệp khoa Công nghệ điện – điện tử trường Đại học Điện lực (Hà Nội), năm 2020, anh Đăng về công tác tại phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Điện lực Chiêm Hoá. Công việc chính là phụ trách công nghệ thông tin trong đơn vị; lập các phương án sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn lưới điện; quản lý kỹ thuật, kiểm tra hành lang tuyến; theo dõi và quản lý các phần mềm liên quan... nên khối lượng và áp lực công việc khá cao. Chính vì vậy, bản thân anh Đăng luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, anh luôn cố gắng học tập, nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng sáng tạo. Trong 3 năm (2020-2022), anh đã cùng đồng nghiệp cho ra đời nhiều ý tưởng sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong ngành điện và được Công ty điện lực Tuyên Quang công nhận và ứng dụng tại đơn vị. Tiêu biểu, như: “Thu nhập dữ liệu bản đồ GIS bằng thiết bị bay không người lái Flycam”, “Tự động báo mất điện TBA chuyên dùng và công cộng qua phần mềm đo xa”...

Đặc biệt, tại lễ trao giải Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 2-3 vừa qua, video dự thi “Bạn có biết điện đến từ đâu” của anh Ngô Hải Đăng đã đạt giải Khuyến khích và đạt giải tác phẩm được yêu thích nhất cuộc thi với 156.800 lượt bình chọn.

Anh Ngô Hải Đăng chia sẻ: “là 1 nhân viên ngành điện, tôi luôn ý thức được ý nghĩa của nguồn điện trong cuộc sống và một số ý tưởng tiết kiệm điện thiết thực, gần gũi hàng ngày. Từ đó, tôi đã dựng thành video và đăng kí dự thi với mong muốn mọi người hiểu được ý nghĩa của nguồn điện và cách để tiết kiệm điện hiệu quả nhất”.

Ngoài những sáng tạo trong công việc, anh Ngô Hải Đăng còn là một Bí thư đoàn năng nổ, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đưa phong trào đoàn của đơn vị ngày càng phát triển. Hàng năm, Chi đoàn Điện lực Chiêm Hoá luôn được đoàn cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, anh Ngô Hải Đăng được Công ty Điện lực Tuyên Quang xếp loại “Lao động tiên tiến”.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục