Xung kích tham gia phòng dịch Covid-19

- Em Đào Thị Thảo My, đoàn viên Chi đoàn tổ dân phố Cơ Quan, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) là tình nguyện viên luôn năng động, không ngại khó khăn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ, tham gia nhiệt tình vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn huyện.

Em Đỗ Thị Thảo My.

My đang là sinh viên năm thứ 2, khoa Chính trị học - Ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam  - Hà Nội. Do tình hình dịch bệnh ở Hà Nội bùng phát, em về quê hương Sơn Dương học theo hình thức online, lịch học tương đối dày và thi cử cận kề, nhưng My vẫn quyết tâm xin tham gia vào công tác phòng chống dịch tại địa phương vì em thấy đây là công việc có ý nghĩa thiết thực.

Em chia sẻ, lúc nào không học, em tham gia tình nguyện, buổi tối tranh thủ ôn bài lâu hơn thường lệ để theo kịp bài vở. Tuy vất vả và nhiều áp lực, nhưng trong lòng luôn phấn khởi vì gia đình hết lòng ủng hộ em tham gia tình nguyện phòng dịch Covid -19. My cho rằng, địa phương đang cần sức trẻ để chống dịch, mọi người phải cố gắng nhiều hơn, nếu ai cũng sợ, cũng né tránh việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi được dịch bệnh.

My là thành viên tích cực trong Đội phản ứng nhanh của địa phương, thường xuyên đi tuyên truyền lưu động ở các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn, để người dân nắm vững các thông tin phòng chống dịch bệnh. Hơn nữa giúp mọi người hiểu được các hướng dẫn của ngành Y tế, nhất là thực hiện thông điệp 5K. Khi hay tin trên địa bàn huyện có trường hợp ca dương tính đầu tiên tại xã Hợp Thành,  My đã cùng với cán bộ y tế thị trấn tham gia công tác truy vết F1 và F2.

Cùng với đó My là người tiên phong, đi đầu, tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: phát khẩu trang miễn phí; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tải mã QR cho người dân thuận tiện trong việc khai báo y tế; hỗ trợ tổ chức truy vết người có liên quan đến dịch bệnh; tham gia lực lượng trực chốt tại điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện... Đặc biệt My cùng các bạn tham gia 25 đợt tiêm vắc xin, cùng với cán bộ Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ tại các điểm tiêm vắc - xin trên địa bàn huyện, hướng dẫn mọi người làm tờ khai, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, sát khuẩn... cho nên dù có những lần phải xuyên trưa, hay đang ngủ chỉ cần nghe tin liên quan đến dịch bệnh là My cùng các bạn đi ngay. Không chỉ vậy, khi đợt dịch bùng phát tại tỉnh Bắc Giang, My cùng các bạn trên địa bàn huyện, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Lãnh đạo trẻ của trường Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Hà Nội tổ chức quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm như mỳ tôm, gạo, rau củ quả... cho tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Khuất Trần Trung, Bí thư Đoàn thị trấn Sơn Dương cho biết, trong công tác phòng, chống dịch, em Đào Thị Thảo My luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bằng nhiều việc làm thiết thực. My là đoàn viên đầy nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bằng việc làm của mình, em Đào Thị Thảo My, vinh dự là 1 trong 15 tình nguyện viên ưu tú của thị trấn, được Đoàn thanh niên thị trấn Sơn Dương tuyên dương, tặng giấy khen và Kỷ niệm chương có thành tích trong công tác hỗ trợ tiêm vắc - xin Covid-19.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục