Y đức người thầy thuốc

- Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, những năm qua, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu, Bí thư Chi bộ khối ngoại, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao y đức của người thầy thuốc.

Bác sỹ Hà Xuân Tiêu.

Với  tình yêu nghề, đặc biệt là việc tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu luôn được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và anh em đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Theo Bác sỹ Hà Xuân Tiêu, học Bác chính là thực hiện tốt chức trách của mình. Bởi vậy, trong những năm qua, anh luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, nâng cao y đức của người thầy thuốc, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Anh tích cực học tập và tự bồi dưỡng bằng việc nghiên cứu khoa học, tìm tòi phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Trong những năm qua, khoa Ngoại tổng hợp do anh quản lý đã phối hợp triển khai có hiệu quả nhiều dịch vụ kỹ thuật lâm sàng mới, như: phẫu thuật cắt trĩ Longo, phẫu thuật bướu giáp đa nhân lành tính, phẫu thuật nội soi tiêu hóa tiết niệu... Bên cạnh đó, anh còn tham gia phẫu thuật kịp thời nhiều ca bệnh cấp cứu nặng, đem lại sự sống cho người bệnh, không để lại tai biến biến chứng cho người bệnh; tích cực thu dung nhiều bệnh nhân vào điều trị, tỉ lệ điều trị khỏi bệnh cao, đem lại niềm tin nơi người bệnh.

Song song với việc nâng cao tay nghề, anh tích cực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia nghiên cứu khoa học. Trong 3 năm qua (2020 - 2022), anh đã thực hiện 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, phối hợp với cộng sự thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Nổi bật, trong năm 2022 anh phối hợp cùng cộng sự thực hiện thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh về “Phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc ruột thừa bằng phương pháp gây tê tủy sống”. Đề tài được nghiệm thu và triển khai ứng dụng, mang lại lợi ích kinh tế cho đơn vị và người bệnh.

Với những đóng góp của mình, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2023, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu còn được Hội đồng thi đua UBND tỉnh xét đề nghị Chủ tịch nước tặng Danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” lần thứ 14. Đồng thời, được Huyện ủy Chiêm Hóa đề nghị Bí thư Tỉnh ủy tặng thư khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục