Chuyên gia đầu ngành Nhật Bản về ung thư thực quản chuyển giao kỹ thuật tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

- Ngày 2-2, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương phối hợp với Bệnh viện K Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học “Cập nhật những tiến bộ trong phẫu thuật ung thư thực quản”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Nhật Bản về ung thư thực quản.

 Các chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ ê kíp khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thực hiện ca phẫu thuật nội soi ung thư thực quản.

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản đã có các báo cáo về chiến lược điều trị ung thư thực quản trên thế giới và Nhật Bản; điều trị ung thư thực quản từ ESD đến phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (MIE) và phẫu thuật robot (RAMIE); chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân trước trong và sau phẫu thuật thực quản.

Sau khi nghe báo cáo của các chuyên gia Nhật Bản, các chuyên gia và các bác sỹ trong lĩnh vực điều trị ung thư thực quản đã trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân ung thư thực quản.

Trước đó, các chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu, giảng dạy và thực hành phẫu thuật ung thư của Nhật Bản và các chuyên gia Bệnh viện K Trung ương đã trực tiếp hướng dẫn ê kíp khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thực hiện 2 ca phẫu thuật nội soi cắt thực quản, tạo hình thực quản bằng dạ dày đường ngực, bụng, cổ.

2 ca phẫu thuật được truyền hình trực tuyến từ phòng mổ đến các điểm cầu của bệnh viện để các bác sỹ không trực tiếp có mặt tại phòng mổ có cơ hội được học tập và nghiên cứu chuyên môn. Sau 12 giờ phẫu thuật, các bệnh nhân đã có thể đứng lên tập vận động, tập thở dưới dự hỗ trợ của các bác sỹ.

Đây chính là kết quả nỗ lực mà lãnh đạo Hệ thống Y tế Hùng Vương và Bệnh viện K Trung ương đã cố gắng để mang những tiến bộ vượt bậc trong điều trị ung thư từ đất nước mặt trời mọc về Việt Nam.

Tin, ảnh: Thái Bảo

Tin cùng chuyên mục