“Cơn mưa vàng” cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 5

Kết thúc ngày thi đấu thứ 5 (4/6) tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG 13), Đoàn Thể thao Việt Nam đã nhận “cơn mưa vàng” với 7 Huy chương Vàng đến từ các môn điền kinh (4), pencak silat (2) và cầu lông (1). Hiện, Đoàn Thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 23 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Pencak silat mở màn cho "cơn mưa vàng" của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 5 tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Chủ nhà mở màn ngày đấu bằng những tấm huy chương đến từ đội pencak silat. Bộ đôi Nguyễn Thành Long, Hoàng Linh Đan lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh của Indonesia và Philippines để giành 2 tấm Huy chương Vàng vô cùng quý giá.

Hình ảnh ăn mừng chiến thắng xúc động của vận động viên Nguyễn Thành Long.

Không lâu sau đó, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp sau khi Singapore đánh bại Indonesia với tỷ số đầy kịch tính 53-51.

Đáp lại, đội tuyển bóng rổ nam cũng giành vé vào bán kết sau khi vượt qua Malaysia ở trận đấu lúc 15 giờ. Như vậy, kịch bản tốt nhất dành cho bóng rổ Việt Nam đã trở thành sự thật. Nỗ lực của các vận động viên trẻ tuổi được đền đáp xứng đáng.

Cầu lông Việt Nam xuất sắc giành Huy chương Vàng ở nội dung đồng đội nam.

Vào buổi chiều cùng ngày, các vận động viên nữ cầu lông Việt Nam cùng nhau giành được Huy chương Đồng ở hạng mục đồng đội. Malaysia đã giành Huy chương Vàng một cách đầy xứng đáng sau khi vượt qua Indonesia trong trận chung kết.

Ở hạng mục cầu lông đồng đội nam, chủ nhà Việt Nam đã lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá trên cơ để bước lên ngôi vị vô địch. Trong đó, các học trò của huấn luyện viên Trung Dũng đã trả được món nợ đã vay Indonesia từ chiến dịch vòng bảng một cách đầy cảm xúc.

Các vận động viên đội tuyển điền kinh học sinh Việt Nam giành 9 Huy chương Vàng trong 2 ngày thi đấu.

Đặc biệt, hôm qua, đội tuyển điền kinh học sinh Việt Nam đã xuất sắc đoạt thêm 4 Huy chương Vàng ở các nội dung: chạy 1.500m nữ, nhảy cao nam, nhảy xa nữ và chạy 400m nữ với sự xuất sắc của các vận động viên Hoàng Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thành Phát, Hà Thị Thúy Hằng và Lê Thị Tuyết Mai. Như vậy, trong 2 ngày thi đấu, điền kinh Việt Nam đã đoạt 9 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Ngày 5/6 sẽ bắt đầu các lượt trận cầu lông đơn nam, nữ được đánh giá hấp dẫn không kém. Hôm nay cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Vovinam.

Tới thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 23 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục