Công bố 31 cơ sở dữ liệu dùng chung

- UBND tỉnh vừa có Quyết định công bố 31 Danh mục dữ liệu dùng chung trên phạm vi toàn tỉnh hay còn gọi là cơ sở dữ liệu (CSDL).

Cán bộ Cục Thống kê tỉnh khai thác thông tin trên Công báo Tuyên Quang - Cơ sở dữ liệu dùng chung của Văn phòng UBND tỉnh.

Trong đó, có 8 CSDL thuộc về Sở Thông tin và Truyền thông, 6 CSDL thuộc về Sở Nội vụ, 5 cơ sở dữ liệu thuộc về Sở Tài nguyên và Môi trường, 3 CSDL thuộc về Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Số CSDL còn lại thuộc Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo... Với việc công bố CSDL dùng chung, đặc biệt là CSDL đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản, cổng dịch vụ công tỉnh Tuyên Quang... Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai xây dựng Cổng cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Tuyên Quang để kết nối, chia sẻ dữ liệu, khai thác hiệu quả các hệ thống thông tin thuộc Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh. 

Việc công bố CSDL dùng chung giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân cập nhật thông tin chính xác, đồng bộ, đầy đủ và thuận lợi. Đây là một trong những bước đi quan trọng để đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của tỉnh.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục