Công Phượng tỏa sáng, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thắng

Không có một chiến thắng nào sau ba vòng đấu với hai trận hòa và một trận thua, đội Hoàng Anh Gia Lai bước vào trận đấu với Viettel trên sân Pleiku chiều tối 11/3 với quyết tâm có ba điểm.

Hoàng Anh Gia Lai giành 3 kết quả hòa và 1 thất bại sau 4 vòng đầu tiên tại Night Wolf V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tuy nhiên, trước đội bóng “khắc tinh”, các học trò của huấn luyện viên Kiatisak đã không thể làm được điều này dù họ có hai lần dẫn trước trong hiệp một.

Hoàng Anh Gia Lai dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với bàn thắng mở tỷ số sớm của Công Phượng ở phút thứ 4. Từ pha đánh đầu của Brandao, trung phong của đội chủ nhà đã có cú vô-lê chân trái một chạm đưa bóng đi xoáy vào góc cao khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Niềm vui của người hâm mộ trên sân Pleiku chưa kịp lắng xuống thì cũng rất nhanh sau đó năm phút, Geovane đã băng xuống xâm nhập khu vực cấm và tâng bóng khéo léo qua đầu thủ môn Tuấn Linh, gỡ hòa 1-1 cho Viettel. Pha lập công của Geovane có dấu ấn của “Quả bóng vàng Việt Nam 2021” Hoàng Đức từ đường kiến tạo sắc sảo. Tốc độ trận đấu được đẩy cao sau hai bàn thắng với lối chơi tấn công khá cởi mở của hai đội, nhưng thế áp đảo có phần nghiêng về phía đội chủ nhà trong nửa đầu hiệp một.

Chơi áp sát, tranh chấp bóng quyết liệt, song hàng phòng ngự của Viettel có vẻ khá lúng túng khi thiếu vắng “thủ lĩnh” Bùi Tiến Dũng và tiếp tục để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 20 sau pha để bóng chạm tay của một cầu thủ trong khu vực cấm. Trên chấm 11 m, lại là Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai của mình trong trận đấu một cách hoàn hảo.

Nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp hai, chơi pressing, đội quân của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Tuấn Linh, song trước hàng phòng ngự dày đặc của đội bóng phố núi, các chân sút của đội khách tỏ ra bế tắc.

Phải đến phút 82, các cầu thủ Viettel mới có được bàn thắng mong đợi. Sau đường chuyền đẳng cấp của tiền vệ Hữu Thắng từ giữa sân, Hoàng Minh chạy chỗ dốc xuống đón bóng và dứt điểm chính xác gỡ hòa 2-2 cho đội bóng đương kim vô địch.

Với kết quả hòa 2-2, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa được nếm mùi chiến thắng sau bốn vòng đấu.

Chiều tối nay 12/3, trên các sân Thanh Hóa và Hàng Đẫy sẽ diễn ra hai trận đấu của vòng 4 V.League 1-2022: Đông Á Thanh Hóa-SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC-TP Hồ Chí Minh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục