Công ty Điện lực Tuyên Quang đẩy mạnh dịch vụ khách hàng sau công tơ

- Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng sau công tơ, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang tập trung triển khai nhiều giải pháp phát triển dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ, đảm bảo yêu cầu an toàn kỹ thuật, mỹ quan đô thị cho khách hàng sử dụng điện.

Năm 2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang triển khai mạnh mẽ dịch vụ lắp đặt dây dẫn sau công tơ cho khách hàng và coi đó là một trong những chỉ tiêu kinh doanh quan trọng trong năm 2022 của Công ty. Để đẩy mạnh dịch vụ, Công ty đã thực hiện giao chỉ tiêu doanh thu dịch vụ sửa chữa dây sau công tơ đến các Điện lực và tổ đội; kết quả thực hiện được đánh giá, xét hoàn thành nhiệm vụ hàng tháng. Bên cạnh việc niêm yết công khai tại trụ sở giao dịch cũng như trên các trang thông tin của ngành điện về dịch vụ lắp đặt dây sau công tơ, Công ty quán triệt toàn bộ cán bộ công nhân viên tuyên truyền khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói của ngành điện, tăng cường công tác kiểm tra lấy ý kiến của khách hàng để có biện pháp thích hợp vận động khách hàng sử dụng dịch vụ. Trong 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện tiếp nhận và đã thực hiện dịch vụ cho 3.174 khách hàng.

 Công nhân Điện lực Hàm Yên kéo đường dây sau công tơ cho khách hàng,

Khi thực hiện dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ sẽ có các phương án để khách hàng lựa chọn như sau: Một là Điện lực thực hiện trọn gói bán dây và lắp đặt, khách hàng chỉ đóng phí. Hai là khách hàng cung cấp vật tư, Điện lực thi công (Điện lực sẽ hướng dẫn khách hàng chọn vật tư phù hợp và các thủ tục thí nghiệm dây sau). Chi phí nhân công lắp đặt đường dây điện sau công tơ theo yêu cầu của khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch của Công ty Điện lực Tuyên Quang và đã được niêm yết tại Phòng Giao dịch khách hàng. Sau khi lắp đặt xong, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện an toàn và khuyến cáo về công suất tối đa được phép sử dụng đối với các loại dây dẫn đã lắp đặt. Với những ưu điểm về kỹ thuật, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ lắp đặt đường dây điện sau công tơ ngày càng được nhiều người sử dụng. Khi đăng ký lắp đặt dịch vụ, khách hàng an tâm hơn và không phải mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn vật tư và tìm đơn vị để thuê lắp đặt.

Anh Đinh Văn Sơn, thôn Tân Yên, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) cho biết, sau khi gia đình gửi yêu cầu lắp mới công tơ 3 pha, ngành Điện đã lập tức cử nhân viên đến khảo sát và tư vấn chủng loại dây dẫn cũng như giá thành rõ ràng. Anh thấy dịch vụ này của ngành Điện rất thuận tiện cho người dân, được sử dụng điện nhanh chóng mà lại an toàn và tiết kiệm.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, trước đây khi lắp mới công tơ, phần dây dẫn từ công tơ về nhà do thói quen, nhiều khách hàng tự đi mua các loại dây không đảm bảo chất lượng, tiết diện dây dẫn không đáp ứng được công suất sử dụng trong nhà dẫn đến dây hay hư hỏng, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Khi sử dụng dịch vụ lắp đặt dây dẫn, ngành Điện cam kết khảo sát công suất sử dụng để từ đó tư vấn cho khách hàng vật tư, thiết bị theo tiêu chuẩn. Giá nhân công, vật tư minh bạch, công khai theo quy định.

Với những giải pháp thực hiện hiệu quả dịch vụ khách hàng sau công tơ của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cấp điện, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan đô thị, tăng độ an toàn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục