Theo báo cáo của Công ty Điện lực Tuyên Quang, đến hết tháng 9-2024, Công ty đã lắp đặt được 263.901 công tơ điện tử các loại trên tổng số 283.208 công tơ đang vận hành trên lưới chiếm tỷ lệ 93,18% (trong đó số công tơ điện tử đã lắp đo xa đạt 221.370 công tơ, đạt 78,2%,). Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2025 lắp đặt 100%, các công tơ trong hệ thống này sẽ được đọc tự động, từ xa qua hệ thống máy tính để giảm tối đa việc đọc thủ công công tơ của khách hàng. Qua đó, tinh gọn được bộ phận công nhân đọc chỉ số công tơ, đảm bảo tính chính xác trong việc ghi chốt chỉ số điện năng tiêu thu và lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng, giảm thiểu những sai sót do lỗi chủ quan của con người; giảm nguy cơ tai nạn lao động trong ghi chỉ số công tơ.
Công nhân Điện lực Na Hang lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Bên cạnh đó, dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu thông tin hiện đại, khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, qua số điện thoại TTCSKH 19006769, giúp tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc có thể đăng nhập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia http://www.dichvucong.gov.vn, hoặc cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ điện trực tuyến. Với những tiện ích mang lại, trong 9 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt 80,97%.
Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết: Việc lắp đặt công tơ điện tử có tính năng đo xa, bên cạnh những lợi ích cho khách hàng, sử dụng công tơ điện tử đo xa còn giúp ngành Điện giảm nhân công ghi chỉ số công tơ, góp phần tăng năng suất lao động. Với tần suất thu thập dữ liệu thường xuyên, nhân viên ngành Điện dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, các thông số về dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… từ đó lên phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.
Công ty Ðiện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chú ý đến công tác theo dõi chỉ số, phát hành hóa đơn, tiếp nhận thông tin kiến nghị của khách hàng về hệ thống đo, đếm điện tử. Ðồng thời, lưu ý các điện lực chú ý kiểm tra chặt chẽ chỉ số điện năng tiêu thụ của khách hàng, trước khi lập hóa đơn; tiến hành phúc tra các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng hoặc giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng liền kề, nhằm tránh các sai sót do chủ quan…
Ngoài ra, đối với những trường hợp, khách hàng có thắc mắc, yêu cầu phải kiểm tra các công tơ điện tử có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, ngành điện sẽ cử nhân viên đến tận nhà để kiểm tra sai số của công tơ điện tử và việc sử dụng điện của khách hàng. Từ đó, kịp thời giải quyết các yêu cầu, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.
Với sự nỗ lực của Công ty Điện lực Tuyên Quang trong việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử tại đơn vị cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
Gửi phản hồi
In bài viết