Công ty Điện lực Tuyên Quang áp dụng công nghệ rửa sứ hotline.
Trong 9 tháng năm 2021, công ty đã thực hiện công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được 15.987 hợp đồng, đạt 94% kế hoạch đề ra, thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng được 1.838 trạm biến áp, đạt 100% kế hoạch, đã hoàn thành cập nhật vào phần mềm CMIS3.0; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với tổng số 128.017 khách hàng, đạt 49,50%. Công ty đẩy mạnh đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với 100% số lượng các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức đấu thầu qua mạng…
Ông Phạm Văn Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 và những năm tiếp theo. Mục tiêu của công ty hướng tới là xây dựng doanh nghiệp số, lấy khách hàng, người sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để điện tử hóa các quy trình trong nội bộ và các giao dịch với khách hàng. Trọng tâm trong thời gian này là chuyển đổi các quy trình từ thủ công sang điện tử trong tất cả các lĩnh vực hoạt động trong ngành điện...
Công nhân Điện lực Chiêm Hóa sửa chữa, cải tạo đường dây thôn Phố Chinh, xã Vinh Quang (Chiêm Hóa).
Điện lực Chiêm Hóa là một trong những đơn vị có bước chuyển mạnh mẽ từ việc chuyển đổi số. Hiện nay, Điện lực Chiêm Hóa đã triển khai nhiều cải tiến dịch vụ, thủ tục hành chính. Nổi bật là rút ngắn thời gian cấp điện, đa dạng hoá các hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch khách hàng, chăm sóc khách hàng qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, 100% khách hàng ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử. Tháng 10-2021 đơn vị đã thực hiện thay 45% số lượng công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa, nhằm thực hiện đề án lưới điện thông minh, minh bạch hóa hoạt động mua bán điện. Hiện tại có 100% các trạm biến áp công cộng và chuyên dùng được lắp hệ thống theo dõi đọc xa, rất thuận tiện trong công tác ghi chỉ số đầu nguồn và tính toán tổn thất điện năng. Trong công tác quản lý, vận hành đường dây và trạm biến áp, 100% máy cắt đường dây lưới điện trung thế 35kV của đơn vị quản lý được giám sát và điều khiển từ xa, các cầu dao phân đoạn 35kV thao tác bằng tay đang được thay thế bằng cầu dao 35kV phân đoạn đường dây LBS có tính năng đóng cắt từ xa. Cùng với đó, việc ứng dụng thiết bị bay Flycam kiểm tra đường dây trung thế tại những vị trí núi cao, vực sâu khó tiếp cận, nhằm phát hiện sớm các nguy cơ hư hỏng thiết bị, để lập phương án sửa chữa, điều đó đã mang lại hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật…
Với việc triển khai các ứng dụng dựa vào trí tuệ nhân tạo, giúp cải thiện đáng kể về năng suất lao động, hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là ngày càng nâng cao độ tin cậy, đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Gửi phản hồi
In bài viết