Cuba đứng thứ 3 thế giới về tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 13-2, Bộ Y tế Cuba cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận 888 ca mắc mới Covid-19, con số thấp nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay. Gần 10 triệu người dân, tương đương với 88,1% dân số Cuba, đã được tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19, trong khi hơn 10,5 triệu/11,3 triệu người dân Cuba đã được bảo vệ bằng ít nhất một liều vắc xin, qua đó đưa đảo quốc Caribe trở thành quốc gia có tỷ lệ dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cao nhất ở khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ 3 trên thế giới, sau Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, hơn 5,7 triệu người Cuba, tương đương với hơn 50% dân số, đã được tiêm liều vắc xin tăng cường.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine tiếp tục kêu gọi người dân cảnh giác hơn và tuân thủ các quy định y tế trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 do biến chủng Omicron tiếp tục tăng nhanh tại nước này. Ngày 13-2, Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này ghi nhận 401 ca mắc mới. Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Y tế nêu rõ, tâm lý chủ quan trước biến chủng này sẽ làm lây nhiễm bùng phát. Người dân cần chú ý cùng hợp tác để ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron.

Singapore đã tiếp nhận lô thuốc uống Paxlovid kháng vi rút đầu tiên của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer. Đây là loại thuốc uống chống vi rút đầu tiên được Cơ quan Khoa học y tế (HSA) Singapore phê duyệt để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong nước.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết, loại thuốc này sẽ được kê đơn điều trị cho những bệnh nhân trưởng thành mắc Covid-19 có nguy cơ diễn tiến nặng nhằm giảm nguy cơ nhập viện và tử vong.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục