Dầu lạc Phúc Sơn CT

- Hiện nay các bà nội trợ đã và đang có xu hướng sử dụng dầu lạc nguyên chất để chế biến các món ăn cho bữa cơm gia đình. Nắm bắt nhu cầu này, người dân xã Phúc Sơn (Lâm Bình) đã nghiên cứu và cho ra sản phẩm dầu lạc nguyên chất.

Dầu lạc Phúc Sơn được bày bán tại chợ quê của xã.

Dầu lạc Phúc Sơn được người dân  chiết xuất 100% từ hạt lạc, không thêm bất kỳ phụ gia nào. Nguyên liệu làm dầu lạc là hạt lạc đã được chọn lọc, phơi khô, làm sạch. Để dầu lạc thơm ngon, kinh nghiệm của người dân nơi đây là nên chọn những hạt lạc nhỏ nhưng mẩy, không bị hư hại, không bị lép để khi làm dầu sẽ ngon và chất lượng hơn. Tỷ lệ thông thường là khoảng 2,3kg hạt lạc đã bóc vỏ sẽ     tạo ra 1 lít dầu ăn nguyên chất. Hiện xã Phúc Sơn đã đăng ký sản phẩm Dầu lạc Phúc Sơn của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Phúc Sơn là sản phẩm OCOP.

Dầu lạc có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nên được nhiều bà nội trợ tin dùng. Với giá bán hiện tại là 120 nghìn đồng/lít, người dân tin tưởng, khi xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm, thì dầu lạc Phúc Sơn không chỉ giúp bà con nâng cao thu nhập mà còn có thể làm giàu từ chính nông sản của quê hương.
 

Hải Yến

Tin cùng chuyên mục