Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Hàm Yên, Yên Sơn

- Ngày 29-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm: Lò Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban xã hội của Quốc hội; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đức Ninh (Hàm Yên) và Chân Sơn (Yên Sơn).

Các ĐBQH tỉnh Lò Thị Việt Hà, Âu Thị Mai tiếp xúc cử tri xã Chân Sơn (Yên Sơn).

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hàm Yên, Yên Sơn.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Cử tri xã Đức Ninh kiến nghị cần mở rộng quy mô nhà văn hóa thôn, nhất là ở các thôn sáp nhập để đảm bảo cho việc sinh hoạt của người dân; đầu tư xây dựng và tu sửa lại đường liên thôn, liên xã; nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, bản; có cơ chế, chính sách cho hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn; tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa…

Cử tri xã Chân Sơn đề nghị cần xem xét bổ sung chức danh phó trưởng thôn giúp giải quyết tốt hơn các công việc ở thôn; nâng cao hiệu quả các công trình dự án đầu tư; việc quy hoạch các tuyến giao thông cần có tầm nhìn lâu dài; nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường thôn; nâng cấp công trình nước sạch thôn Đồng Giàn; một số phòng học tại điểm trường thôn Kim Sơn xuống cấp cần sớm được đầu tư, bổ sung đất ở cho các hộ tách khẩu từ hộ dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang.

Cử tri xã Chân Sơn (Yên Sơn) phát biểu ý kiến.

Các ý kiến, kiến nghị của của tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương tiếp thu, làm rõ theo thẩm quyền.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Đồng chí khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ theo sát các hoạt động, phát huy vai trò giám sát để thúc đẩy triển khai thực hiện, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Các ĐBQH tỉnh Lò Thị Việt Hà, Âu Thị Mai tặng quà cho trường Mầm non Đức Ninh (Hàm Yên).

Nhân dịp này, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm và tặng quà trường Mầm non Đức Ninh và trường Mầm non Chân Sơn.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục