Đại hội Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất

- Ngày 20 và 21 – 6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan
và doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng 164 đại biểu đại diện cho trên 3.000 đoàn viên thanh niên của 69 cơ sở đoàn.

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được hợp nhất từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vào tháng 2 – 2020. Nhiệm kỳ lâm thời vừa qua, mặc dù trong điều kiện mới hợp nhất, có nhiều khó khăn, thách thức, song Đoàn Thanh niên Khối đã chỉ đạo và triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực có điểm nhấn và chiều sâu, gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đoàn khối đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; triển khai có hiệu quả 3 phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”...

Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng, sáng tạo, tự lực, tự cường, phát triển”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, tuổi trẻ Đoàn khối quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra như: Hàng năm, xây dựng ít nhất 1 công trình thanh niên, trong nhiệm kỳ thành lập từ 5 tổ chức cơ sở Đoàn trong các doanh nghiệp trở lên, 100% cơ sở đoàn triển khai thực hiện tốt phong trào “4 nhất”, phong trào “Sáng tạo trẻ”, trong đó, có trên 80% cơ sở Đoàn có giải pháp sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, áp dụng; 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, phấn đấu 100% cơ sở đoàn đạt loại tốt trở lên, trong đó trên 85% xuất sắc; 90% đoàn viên xếp loại từ tốt trở lên, trong đó 70% đoàn viên xếp loại xuất sắc. Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phấn đấu giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc hàng năm; bồi dưỡng, giới thiệu trên 800 đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng đánh giá cao những kết quả mà Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện và đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu, nhiệm kỳ tới Đoàn khối cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát cơ sở, bám sát đoàn viên thanh niên, đồng hành với thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng. Cùng với đó, tuyên truyền, định hướng cho đoàn viên thanh niên phát huy ý chí của tuổi trẻ dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong trong cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ; đề xuất những sáng kiến, ý tưởng, giải pháp quản lý, quản trị, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Đồng thời, chủ động thích ứng nhanh với chuyển đổi số, tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, của cải vật chất cho xã hội.

Đồng chí đề nghị Đoàn khối làm tốt công tác phát triển tổ chức đoàn, trọng tâm là tổ chức đoàn khu vực ngoài Nhà nước, theo phương châm nơi nào có đoàn viên thanh niên, nơi đó có tổ chức đoàn... Đồng chí yêu cầu, ngay sau Đại hội các tổ chức đoàn phải khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng cùng
lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ mới. Đồng chí Lê Văn Tuấn tiếp tục tái cử chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022. Trước đó, Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh.         

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục