Thí sinh có 20 ngày để đăng ký xét tuyển đại học

- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo kế hoạch tuyển sinh, trong đó có các mốc thời gian quan trọng trong công tác xét tuyển đại học năm 2023. Một trong những điểm mới mà thí sinh cần lưu ý là thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay ngắn hơn - trong vòng 20 ngày - thay vì một tháng như năm trước. Tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 5-7 đến 17h ngày 25-7.

Thí sinh cần thường xuyên cập nhật thông tin về kế hoạch chung này. Trong đó, lưu ý về các mốc thời gian quan trọng để chủ động thực hiện đúng khung thời gian quy định, tránh để ảnh hưởng đến quyền lợi đăng ký xét tuyển năm nay do không nắm được thông tin. 

Điểm mới trong kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay là thời gian tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non được thực hiện sớm hơn năm ngoái do kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra sớm hơn năm ngoái 1 tuần.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Theo đó, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển nộp hồ sơ trước ngày 30-6, nhận kết quả trước ngày 5-7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 15-8.

Thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng bắt đầu từ ngày 5-7 đến 17h ngày 25-7.

Thí sinh lưu ý, trong khoảng thời gian này, tất cả thí sinh được quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Thời gian các thí sinh nộp lệ phí xét tuyển từ ngày 26-7 đến 17h ngày 5-8. 

Như vậy, thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm nay kéo dài 20 ngày, trong khi năm 2022 là một tháng.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hai năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra vào tháng 7. Năm nay, vì cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi được tổ chức sớm hơn. Do đó, lịch tuyển sinh của các cơ sở đào tạo cũng được đẩy lên sớm hơn để các trường có thể tổ chức cho sinh viên nhập học từ tháng 9 như các năm trước khi có dịch bệnh.                                            

Thu Hường

Tin cùng chuyên mục