Dân vận khéo để xây dựng trường khang trang, hiện đại

- Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, cơ sở vật chất của trường THCS Lê Quý Đôn từng bước được đổi mới và đầu tư hoàn thiện khang trang, hiện đại. Kết quả ấy có được, đó là nhờ Chi bộ nhà trường đã biết vận dụng tốt tư tưởng về công tác dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã huy động được sức mạnh đoàn kết trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh; sự chung tay, giúp đỡ của các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp, nhà tài trợ. Nhờ đó, nhà trường ngày càng đáp ứng được nhu cầu dạy và học tốt nhất cho giáo viên và học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Đồng chí Ngô Tuấn Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hàng năm, vào đầu năm học mới, Chi bộ tổ chức sinh hoạt, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm học, đồng thời xác định những việc làm trọng tâm của chi bộ, cũng như những việc làm cần phải phối hợp giữa nhà trường với các phụ huynh học sinh và chỉ đạo tập thể nhà trường, các đảng viên, giáo viên tập trung thực hiện.

Ban Giám hiệu nhà trường đã tiến hành rà soát để xem nhà trường còn hạn chế gì về cơ sở vật chất; xây dựng kế hoạch cụ thể để nâng cấp, sửa chữa và đầu tư xây dựng cho từng giai đoạn. Nhà trường thông tin để các bậc phụ huynh học sinh biết chủ trương của trường và thấy được sự cần thiết khi thực hiện các công trình đó. Đồng thời, thực hiện vận động xã hội hóa để có kinh phí xây dựng. Các cán bộ, đảng viên của chi bộ, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn trường đã gương mẫu đi đầu, tham gia ủng hộ trước. Sau đó, cùng tuyên truyền, vận động giáo viên, phụ huynh, học sinh, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm chung tay, góp sức.

Phòng học của nhà trường được trang bị ti vi, điều hòa và các thiết bị hiện đại phục vụ tốt việc dạy và học.

Khi có sự nhất trí, đồng thuận, các bước triển khai đều được công khai, minh bạch về cách làm, hình thức, kinh phí. Khi tiến hành thực hiện, công khai danh sách ban quản lý, có sự giám sát của nhà trường và các bậc phụ huynh... Nhờ đó, các chủ trương, kế hoạch của Chi bộ đề ra đều nhận được sự đồng thuận và ủng hộ rất cao của tập thể nhà trường và các bậc phụ huynh, huy động được nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục.

Từ năm 2019 đến nay, nhà trường đã vận động xã hội hóa được hơn 800 triệu đồng để triển khai thi công thảm asphalt sân mái vòm, đường đi nội bộ nhà trường; mở rộng đường đi cổng chính; nâng cấp lan can khu nhà lớp học và khu phòng học bộ môn; hoàn thành công trình nhà vệ sinh hiện đại với 2 khu nam, nữ riêng biệt với 14 phòng... Chi bộ chỉ đạo nhà trường triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các lớp xã hội hóa, tạo điều kiện môi trường tốt nhất cho học sinh học tập. Kết quả, đến nay, 20 phòng lớp học và 5 phòng bộ môn đã được trang bị điều hòa, ti vi.

Chi bộ đã làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, UBND thành phố, năng động trong tìm các nguồn tài trợ để tiếp tục đầu tư xây dựng nhà trường đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất để phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh như: Đầu tư xây dựng sân thể thao rộng hơn 6.000 m2 và 1 bể bơi gần 200 m2 từ nguồn vốn của Quỹ cộng đồng phòng, tránh thiên tai và vốn đối ứng của UBND thành phố, với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Hiện 2 công trình đã được đưa vào sử dụng.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất nhà trường, đã góp phần quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường, luôn là đơn vị dẫn đầu các trường THCS của tỉnh về nhiệm vụ đào tạo học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm liên tục, nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh.     

  Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục