Các đại biểu cắt băng chào mừng sự trở lại của Thai Airways khai thác các đường bay tại thị trường Việt Nam.
Chiều 25-10, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan - Thai Airways phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không Hương Giang (HG Aviation) công bố kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tại thị trường Việt Nam.
Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara; Đại sứ Hoàng gia Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura; Giám đốc thương mại của Thai Airways International Karakot Chatasingha.
Về phía Việt Nam có Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh; Chủ tịch HĐQT của HG Aviation - Tổng đại lý chính thức của Hãng hàng không quốc gia Thái Lan tại thị trường Việt Nam Ngô Minh Đức.
Tại sự kiện, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara nhấn mạnh, việc quay trở lại của chuyến bay lần này có ý nghĩa quan trọng, mang lại tiềm năng to lớn cho nền kinh tế của Việt nam và Thái Lan, đặc biệt là với ngành Du lịch.
“
Năm 2022, Thái Lan đón hơn 500.000 du khách Việt Nam, trong khi đó cũng có hơn 200.000 du khách Thái Lan đến Việt Nam. Năm nay, con số này đang gia tăng và dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái. Bên cạnh đó, việc nối lại các chuyến bay lần này cũng nằm trong chiến lược hợp tác phát triển trên các lĩnh vực Việt Nam và Thái Lan đã đặt ra; tạo cơ hội để nhân dân hai nước tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.
Đánh giá về thị trường du lịch Việt Nam và Thái Lan trong những năm qua, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, nhờ chính sách miễn thị thực trong khuôn khổ của ASEAN, đường hàng không thuận tiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, Thái Lan và Việt Nam nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu của nhau. Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, 10 tháng của năm 2023, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, trong đó đón khoảng 500.000 lượt khách Thái Lan và có khoảng 900.000 lượt khách Việt Nam đến Thái Lan.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Chính phủ Vương quốc Thái Lan quan tâm chỉ đạo và hãng hàng không Thai Airways phối hợp để triển khai các sản phẩm du lịch liên vùng, kết nối "2 quốc gia 1 điểm đến" trên cơ sở những thế mạnh của du lịch hai nước.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới về chính sách kích cầu và xây dựng sản phẩm mới sau khi Thai Airways phôi phục đường bay với Việt Nam, Chủ tịch HĐQT của HG Aviation - Tổng đại lý chính thức của Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways tại thị trường Việt Nam Ngô Minh Đức cho biết, Hãng hàng không Thai Airways sẽ có các chính sách ưu đãi, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành để có chương trình du lịch trải nghiệm hợp lý cho du khách Việt Nam.
Bên cạnh đó, hãng sẽ tăng cường quảng bá, nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ khách. Thời gian tới, bên cạnh thị trường truyền thống, đơn vị sẽ hướng tới phát triển thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện).
Còn theo Giám đốc thương mại của Thai Airways International Karakot Chatasingha, việc mở lại các chuyến bay sẽ giúp cho lượng khách hai chiều giữa hai quốc gia tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Năm 2024, dự kiến sẽ có khoảng 1 đến 1,5 triệu lượt khách Thái Lan đến Việt Nam.
Trước đó, do đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3-2020, hãng Thai Airways đã tạm ngừng khai thác các chuyến bay giữa Thái Lan và Việt Nam. Đến giữa năm 2022, hãng Thai Smile Airways (thuộc Thai Airways) mở đường bay tại Việt Nam, khai thác 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến Hà Nội và 2 chuyến/ngày từ Bangkok đến thành phố Hồ Chí Minh.
Từ ngày 29-10, Thai Airways - hãng hàng không 4 sao Skytrax sẽ thay thế Thai Smile Airways để khai thác trở lại thị trường Việt Nam bằng máy bay Airbus 320 cùng tần suất như trên, với 2 hạng dịch vụ là hạng Silk (hạng Thương gia) và hạng Phổ thông giữa Bangkok - Hà Nội và Bangkok - thành phố Hồ Chí Minh.
Gửi phản hồi
In bài viết