Để thanh niên hướng về tổ chức Đoàn

- Cách đây 2 năm, người bạn của tôi là Bí thư Đoàn xã ở vùng cao chia sẻ về việc đoàn viên của xã không nhiệt tình đi sinh hoạt Đoàn. Những buổi lao động hè cũng chỉ có chưa đầy 10 đoàn viên tham gia. Mọi người viện rất nhiều lý do để từ chối như bận việc gia đình, đang đi làm ăn xa và thậm chí có người nói thẳng đi sinh hoạt đoàn không có gì thú vị, không mang lại lợi ích nên không đi.

Những điều trên đã khiến bạn tôi trăn trở rất nhiều. Cậu ấy dần hiểu ra cần phải thay đổi nhận thức, tư duy của chính mình cũng như các đoàn viên. Cậu ấy bắt đầu lên kế hoạch cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã để xây dựng chương trình sinh hoạt Đoàn sao cho phong phú và thú vị hơn. Mỗi buổi sinh hoạt là một chủ đề khác nhau, nội dung xoay quanh các vấn đề mà đoàn viên quan tâm như khởi nghiệp, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, giữ gìn truyền thống văn hóa ở địa phương…

Những buổi lao động không còn bó hẹp trong việc quét dọn đường làng, ngõ xóm mà chuyển sang giúp đỡ các gia đình chính sách thu hoạch nông sản, cùng nhau trồng cây, trồng hoa ven đường, làm đồ chơi cho thiếu nhi…Sau khi nhìn thấy thành quả, ai cũng vui vẻ và phấn khởi.

Hiện nay, ở xã của bạn tôi, việc đi sinh hoạt Đoàn đã trở thành hoạt động thươngg xuyên và được các đoàn viên chờ đợi tham gia. Mọi người thấy được lợi ích, ý nghĩa khi tham gia tổ chức Đoàn và chủ động đóng góp công sức của mình để xây dựng Đoàn vững mạnh.

Hoàng Minh

Tin cùng chuyên mục