Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại một số nước châu Á

Bộ Y tế Lào ngày 21-11 cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 921 ca mắc mới Covid-19, trong đó chỉ có 10 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo Bộ Y tế Lào, sau 5 ngày ghi nhận ở mức 4 con số, hiện số ca mắc Covid-19 tại Lào đã giảm xuống 3 con số nhưng vẫn ở mức cao.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương lập danh sách người trưởng thành (trên 18 tuổi) đã và chưa tiêm vắc xin để thúc đẩy chương trình tiêm chủng toàn diện cho nhóm này, tăng cường tiêm chủng cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao; đồng thời khuyến cáo người dân tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh ngay cả khi đã tiêm đủ mũi vắc xin phòng Covid-19.

Ngày 21-11, Cơ quan kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) thông báo nước này ghi nhận 3.120 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 3.098 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy, trong 5 ngày liên tiếp gần đây, Hàn Quốc ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới/ngày.

Trong nỗ lực kiểm soát tình trạng lây nhiễm Covid-19, Trung Quốc mới đây đã áp dụng cách tiếp cận mới tại một số địa phương nhằm nhanh chóng xác định những người có nguy cơ lây nhiễm. Giới chức y tế thành phố Thành Đô ở phía Tây Nam đã áp dụng phương pháp xác định tiếp xúc theo thời gian và không gian. Theo cách này, nhà chức trách thông qua tín hiệu điện thoại di động sẽ xác định những người có mặt trong phạm vi 800m2 quanh bệnh nhân Covid-19 trong hơn 10 phút. Trong khi đó, tại tỉnh Hà Nam ở miền Trung, tin nhắn sẽ được gửi tới điện thoại những người được xác định là đã ở gần bệnh nhân Covid-19 trong khoảng thời gian và không gian như trên. Các chuyên gia tin rằng phương pháp mới sẽ giúp nhanh chóng xác định những người có nguy cơ lây nhiễm và giảm tải công việc cho các nhân viên y tế.

Theo thống kê, đến 23h ngày 21-11, thế giới ghi nhận 257.610.257 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 5.166.428 ca tử vong.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục