Dịch vụ tin nhắn WhatsApp tê liệt trên toàn cầu

Sáng 20-7 (giờ Việt Nam), Meta xác nhận sự cố đã xảy ra đối với WhatsApp, khiến dịch vụ tin nhắn nhiều người dùng nhất thế giới dừng hoạt động và hàng tỷ người dùng trên toàn cầu không thể liên lạc với nhau.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, trong khoảng từ 3 đến 5 giờ sáng cùng ngày (giờ Việt Nam), hàng trăm ngàn phản hồi đã được DownDetector – dịch vụ giám sát trạng thái trực tuyến web – ghi nhận trên toàn cầu.

Trong đó, khoảng 37.000 phản ánh đến từ Mỹ, 177.000 phản ánh đến từ Anh và hàng chục ngàn phản ánh đến từ các nước châu Á. Có 60% phản ánh cho biết họ không thể gửi tin nhắn đi, 36% cho biết đã gặp vấn đề với ứng dụng, và 4% ghi nhận website WhatsApp không hoạt động.

Ngay sau đó, Meta đã lên tiếng xác nhận việc WhatsApp tê liệt trong ngày 20-5 (giờ Việt Nam), nhưng chưa đưa ra lý do cụ thể. “Chúng tôi đang cố gắng xử lý vấn đề kết nối nhanh chóng và sẽ cập nhật tình hình sớm nhất” – thông báo chính thức của công ty mẹ Facebook cho biết.

Tới 7h sáng cùng ngày (giờ Việt Nam) một số người dùng cho biết đã kết nối trở lại được với WhatsApp.

Việc WhatsApp tê liệt được đánh giá đã tác động lớn tới hoạt động kinh tế, bởi nhiều doanh nghiệp đa quốc gia thường sử dụng dịch vụ này trong trao đổi công việc. Ra đời vào năm 2009, tới nay WhatsApps đã có khoảng 2,5 tỷ người dùng tại 180 quốc gia. Trung bình mỗi ngày dịch vụ này xử lý khoảng hơn 1 tỷ tin nhắn. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục