Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thăm và làm việc tại Tuyên Quang

Video không hợp lệ
- Chiều 8-12, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

 Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn khảo sát tại Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng.

Thăm Nhà máy sản xuất bê tông của Công ty Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng, Đoàn công tác được giới thiệu những công nghệ mới mà doanh nghiệp áp dụng trong sản xuất; khảo sát sản phẩm công nghệ chế tạo bê tông siêu tính năng, dây chuyển sản xuất hệ thống cấu kiện kênh mương bê tông đúc sẵn và tính hiệu quả của sản phẩm này khi ứng dụng vào thực tiễn.

Công ty Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng hiện là công ty tiên phong trong lĩnh vực đầu tư  xây dựng của tỉnh với các nhà máy bê tông xi măng thương phẩm, đá xây dựng, bê tông nhựa nóng Asphalt, cát xây dựng, nhà máy cấu kiện bê tông đúc sẵn tại Tuyên Quang.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã tham quan dây chuyền sản xuất, công suất thiết kế 150.000 m3 sản phẩm/năm, với các sản phẩm: Ván dăm, ván ép và các sản phẩm đồ gỗ nội ngoại thất từ gỗ rừng trồng. Sản phẩm của nhà máy đã có mặt ở hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với mẫu mã đẹp, phong phú về chủng loại đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng, kể cả thị trường khó tính như Châu Âu. Hiện nay, nhà máy tạo việc làm ổn định cho trên 2.000 lao động. Để đảm bảo vùng nguyên liệu ổn định, công ty đã chủ động hướng dẫn kỹ thuật, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hợp tác xã và hơn 600 hộ trồng rừng sản xuất nguyên liệu và được cấp chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn quốc tế FSC.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh khẳng định, với điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều nét tương đồng, việc tham quan, khảo sát các doanh nghiệp sản xuất tại Tuyên Quang là điều kiện để Đoàn công tác tìm hiểu, học tập, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong công tác trồng rừng, thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến lâm sản.

Tin, ảnh: Thành Công

Tin cùng chuyên mục