Đoàn viên trẻ say nghề

- Giản dị, năng động, nhiệt tình, luôn hết mình trong công việc là lời nhận xét của các đồng nghiệp nói về chị Nguyễn Hoàng Phương Anh (trong ảnh), sinh năm 1996, đoàn viên Phòng Thanh tra bảo vệ và Pháp chế, Công ty Điện lực Tuyên Quang, tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập và noi theo.

Năm 2018, chị tốt nghiệp trường Đại học Luật - Hà Nội. Vì yêu màu áo thợ điện nên khi ra trường chị đã xin vào công tác tại Phòng Thanh tra bảo vệ và Pháp chế, Công ty Điện lực Tuyên Quang. Chị chia sẻ, khi mới vào làm việc tại Công ty cũng gặp nhiều khó khăn do còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, nhưng nhờ có sự chỉ bảo tận tình của các anh chị đồng nghiệp, chị luôn cố gắng học tập để trau dồi kiến thức. Chị quan niệm, muốn làm tốt nhiệm vụ của mình, trước hết bản thân mình phải có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm trong công tác, hiểu được vị trí, vai trò của người đoàn viên và am hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho người lao động và người tiêu dùng.

Trong quá trình làm việc, chị luôn tìm tòi học hỏi, rút kinh nghiệm từ chính các đồng nghiệp, chị đã đề xuất được nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị, được đồng nghiệp và lãnh đạo Công ty đánh giá cao. Đặc biệt năm 2019, chị cùng các đồng nghiệp có sáng kiến “Xây dựng tủ sách pháp luật điện tử” gồm các tài liệu, đề cương giới thiệu các luật, pháp lệnh; sách, tài liệu hỏi đáp, bình luận, giải thích, hướng dẫn pháp luật; văn bản quy phạm pháp luật... các văn bản tuyên truyền của tỉnh; Tổng Công ty Điện lực miền Bắc... đóng góp vào xây dựng văn hóa số trong Công ty Điện lực Tuyên Quang, đáp ứng được yêu cầu chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Chị cũng tham gia các cuộc thi do Tổng Công ty Điện lực tổ chức. Năm 2021, chị đạt giải người được nhiều lượt bình chọn nhất tại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu chuyển đổi số.

Không chỉ vậy, chị còn là người tích cực với công việc thiện nguyện, những ngày này dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị cùng với anh chị em trong Công ty đã vận động các đoàn viên thanh niên ủng hộ được 20 nghìn suất nước uống, sữa tặng cho các điểm cách ly và trạm y tế thu dung trên địa bàn tỉnh; tổ chức trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 4 trường học gồm trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi, trường Tiểu học Minh Cầm, trường Tiểu học Chiêu Yên, trường Tiểu học - Trung học cơ sở Phú Thịnh huyện Yên Sơn, với tổng trị giá 425 triệu đồng...

Đồng chí Dương Xuân Thành, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang nhận xét, Nguyễn Hoàng Phương Anh luôn nhiệt tình, năng nổ, hết mình hỗ trợ mọi người, được đồng nghiệp tin tưởng, quý mến, là tấm gương cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trong đơn vị học tập, noi theo. Với những việc làm của mình Phương Anh đang góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên điện lực Việt Nam giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Sống có lý tưởng, hoài bão, dám dấn thân, không ngại khó, đam mê và luôn muốn thử thách bản thân nhiều hơn nữa, biết áp dụng và sáng tạo, cải tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào lao động sản xuất. Nguyễn Hoàng Phương Anh luôn là người truyền lửa cho các đoàn viên của Công ty Điện lực Tuyên Quang học và noi theo.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục