Ranger Stormtrak có thể xem như một biến thể thể thao và hướng ngoại hơn của Ranger Wildtrak, nhưng chưa tới tầm của Ranger Raptor.
Cụ thể, Xpander tháng vừa qua đạt doanh số 1.285 xe (thấp hơn đáng kể mức 2.809 xe của tháng 12-2023). Chiếc MPV Nhật Bản này cũng chính là mẫu xe đứng đầu về lượng bán ra tại Việt Nam trong năm 2023, với 19.740 chiếc tới tay khách hàng.
Ở vị trí thứ hai là một bất ngờ lớn: Ford Ranger, với 1.143 chiếc bán ra. “Vua bán tải” tiếp tục duy trì ưu thế kinh doanh, trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp đều chưa có phiên bản mới đủ sức cạnh tranh.
Theo các nguồn tin riêng, Ranger sẽ sớm có phiên bản nâng cấp Stormtrak trong những tuần tới, nằm trên biến thể Wildtrak vốn đang phổ biến tại thị trường Việt Nam lâu nay.
Sự xuất hiện của Ranger Stormtrak được giới chuyên môn đánh giá sẽ “tiếp sức” cho chiếc bán tải nước Mỹ trong bối cảnh Nissan Navara và Mitsubishi Triton tại Việt Nam đang rục rịch bước sang thế hệ hoàn toàn mới.
Vị trí thứ ba thuộc về Hyundai Accent với 916 xe bán ra. Mức này vượt xa đối thủ chính Vios. Ở vị trí thứ tư là Mazda CX-5. Với 807 xe tới tay người tiêu dùng trong nước, chiếc crossover do THACO lắp ráp và phân phối tiếp tục chuỗi kinh doanh hết sức thuận lợi, kéo dài từ thời điểm thế hệ nâng cấp ra mắt hồi giữa năm ngoái với mức giá “siêu rẻ”.
Honda HR-V (801 xe) đứng ở vị trí thứ 5, là mẫu xe duy nhất có lượng bán ra tăng trong tháng 1-2024 (cao hơn 15,8% so với tháng 12-2023).
Đây cũng là một trong những yếu tố gây bất ngờ trong bảng xếp hạng lần này, khi là lần hiếm hoi có thể vượt qua đối thủ sừng sỏ là Corolla Cross. Về phần mình, chiếc crossover cỡ nhỏ của Toyota hiện đang ở trạng thái siết chặt nguồn cung, dẫn tới doanh số sụt giảm.
Năm vị trí “cuối bảng” kỳ này gồm Ford Everest (thứ 6, 785 xe), KIA Sonet (thứ 7, 710 xe), Toyota Vios (thứ 8, 653 xe), KIA Seltos (thứ 9, 524 xe) và Honda City (thứ 10, 482 xe).
Phiên bản Toyota Corolla Cross nâng cấp nhẹ vừa ra mắt tại Thái Lan, sẽ về Việt Nam trong năm 2024.
Có thể thấy, lượng bán ra của các mẫu xe bán chạy nhất trong tháng đầu tiên năm 2024 đều giảm mạnh so với tháng trước đó, chủ yếu do thị trường bước vào chu kỳ mua sắm thấp điểm thường niên sau dịp Tết cổ truyền.
Tuy nhiên, cũng không khó để nhận thấy doanh số ô tô tháng đầu năm nay đã thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023, cho thấy sự khởi đầu không mấy thuận lợi đúng như dự báo trước đó.
Diễn biến này phản ánh rõ nét ở kết quả kinh doanh của một số đơn vị đầu ngành, như Toyota Việt Nam (bán được 2.344 xe trong tháng 1-2024, so với 9.053 xe trong tháng 12-2023 và 3.034 xe trong tháng 1-2023) hay TC Motor (bán được 3.569 xe trong tháng 1-2024, so với 10.844 xe trong tháng 12-2023, và 3.496 xe trong tháng 1-2023).
Gửi phản hồi
In bài viết