Doanh thu du lịch vùng Đông Nam Bộ đạt hơn 215 nghìn tỷ đồng

Năm 2024, các địa phương vùng Đông Nam Bộ đón hơn 74 triệu lượt khách, tăng 12,6% và tổng doanh thu du lịch đạt hơn 215 nghìn tỷ đồng, tăng 18,8% so năm 2023.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh vùng Đông Nam Bộ tham quan bản đồ tương tác thông minh, số hóa 360 các điểm du lịch.

Chiều 26/12, tại thành phố Biên Hòa, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong vùng Đông Nam Bộ đã tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch năm 2024.

Năm 2024, các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ (Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Phước) đã đón được gần 74 triệu lượt khách, tăng 12,6% so cùng kỳ năm 2023. Trong đó, hơn 67 triệu lượt khách nội địa và hơn 6,7 triệu lượt khách quốc tế.

Theo đánh giá, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác du lịch vùng Đông Nam Bộ trong năm 2024 vẫn còn những hạn chế, cần tập trung giải quyết thời gian tới.

Đó là một số dự án trọng điểm về du lịch của các địa phương chậm tiến độ do vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng, chính sách đất đai, pháp luật chuyên ngành chưa hoàn thiện nên ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch của vùng.

Các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ chưa có chính sách giá kích cầu, khuyến mãi thật sự đủ mạnh để tạo sức hút đối với các công ty du lịch thực hiện giá tour trọn gói hấp dẫn.

Sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế.

Việc liên kết xây dựng tour, tuyến du lịch giữa các địa phương với nhau còn hạn chế; chưa thật sự đi vào chiều sâu, sản phẩm du lịch chung của vùng chưa hình thành rõ rệt.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ thống nhất năm 2025 triển khai các hoạt động liên kết hiệu quả hơn trong nội vùng và mở rộng ra các vùng, nhằm khai thác hiệu quả hơn các sản phẩm đặc thù ở từng địa phương, đa dạng các loại hình du lịch, tăng tính cạnh tranh của vùng…từ đó các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có điều kiện mở rộng thị trường, thu hút du khách.

Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án phát triển để sớm triển khai đầu tư, tạo sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương và đóng góp vào sự phát triển du lịch của vùng Đông Nam Bộ.

Trong chương trình hội nghị, thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu các điểm đến tỉnh Đồng Nai và vùng Đông Nam Bộ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp Công ty Cổ phần số hóa Thăng Long thực hiện xây dựng bản đồ tương tác thông minh, số hóa 360 các điểm du lịch.

Không gian trải nghiệm du lịch thực tế ảo đã đem đến những trải nghiệm ấn tượng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các đại biểu tham dự.

Đây được xem là giải pháp mới nhằm truyền tải nét đẹp về cuộc sống văn hóa, nghệ thuật của con người Việt Nam nói chung và truyền cảm hứng tới khách du lịch thông qua trải nghiệm trực quan, chân thực góp phần đẩy mạnh, nâng cao công tác quảng bá du lịch Đồng Nai nói riêng cũng như vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Sáng cùng ngày, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch đến các tỉnh, thành Đông Nam Bộ.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cho biết, địa phương luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh du lịch và bất động sản du lịch phát triển, khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mong muốn các nhà đầu tư đến với Đồng Nai để đầu tư, trải nghiệm, tham quan nghỉ dưỡng, nông nghiệp, hưởng thụ không khí trong lành với hệ sinh thái rừng, sông, suối, hồ cùng các giá trị di sản phong phú.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục