Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết Challenger Cup châu Á 2023

Trong trận bán kết ở nội dung nữ Giải bóng chuyền Challenger Cup châu Á 2023 diễn ra tối 24/6 tại Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng trước đương kim á quân là đội tuyển bóng chuyền nữ Ấn Ðộ và thẳng tiến vào chung kết giải.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sở hữu thành tích toàn thắng, chưa để thua một set đấu nào tại AVC Challenge Cup 2023. (Ảnh: TTVN)

Trước đương kim á quân của giải, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt khá thận trọng ở hiệp một khi tung vào sân đội hình mạnh với sự góp mặt của đội trưởng Thanh Thúy, tay đập số 1 của làng bóng chuyền nước ta. Rất nhanh chóng, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh áp đảo khi liên tục ghi điểm và giành chiến thắng cách biệt 25-17.

Trước một đối thủ không quá mạnh như trước, trong hiệp hai, ban huấn luyện đã rút Thanh Thúy và các cầu thủ trụ cột ra nghỉ để giữ sức và đưa vào sân các cầu thủ dự bị. Tuy thi đấu còn nhiều sơ hở và hạn chế nhất định, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn giành chiến thắng 25-18. Thất bại sau hai hiệp đấu, tuyển nữ Ấn Ðộ nỗ lực thi đấu trong hiệp ba và có lúc đã dẫn trước 13-12. Sau đó, đội trưởng Thanh Thúy đã trở lại thi đấu và đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hiệp đấu với tỷ số 25-21; giành thắng lợi chung cuộc 3-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức lọt vào chung kết giải và đứng trước cơ hội lần đầu đoạt chức vô địch châu Á trong lịch sử ở cấp độ đội tuyển quốc gia và lọt vào vòng chung kết Challenger thế giới 2023 dành cho đội vô địch châu lục, vào tối nay (25/6). Ðối thủ là đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, đội đã thắng tuyển nữ Ðài Loan (Trung Quốc) chung cuộc 3-2 ở trận bán kết thứ nhất.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục