Đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024

Ngày 11-3, trận hoà 1-1 trước U20 nữ Ấn Độ trên sân vận động Việt Trì đã giúp đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Ấn Độ (áo xanh).

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam bước vào trận đấu với mục tiêu chỉ cần có điểm. Thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri và U20 Ấn Độ không ngần ngại thể hiện lối chơi tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút thứ 11, U20 Ấn Độ bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Sau khi có bóng, Babina tung ra cú sút đầy kỹ thuật đánh bại thủ môn U20 Việt Nam.

Sau khi phải nhận bàn thua từ sớm, U20 Việt Nam liên tục dâng cao tìm kiếm cơ hội cân bằng tỉ số. Tuy vậy, những pha dứt điểm cuối cùng của các cô gái áo đỏ đều không đi vào lưới.

Phút 45+2, những nỗ lực của U20 nữ Việt Nam đã được đền đáp. Tạ Thị Thuỷ xử lý bóng khéo léo trước khi có đường trả ngược chuẩn xác cho Trần Nhật Lan. Tiền vệ này sút xa hiểm hóc đưa bóng đi dội cột dọc, nhưng ở tình huống thứ 2, Nhật Lan dứt điểm và cô đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1.

Sang hiệp 2, U20 nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận ấn tượng. Họ dồn ép U20 nữ Ấn Độ và tạo ra rất nhiều pha tấn công mạch lạc và đẹp mắt. Đáng tiếc, đội chủ nhà lại không thể tận dụng thời cơ để ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Ở quãng thời gian cuối cùng của trận đấu, huấn luyện viên Akira Ijiri điều chỉnh chiến thuật và U20 nữ Việt Nam chủ động phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Thủ thành Danh Thị Kiều My là người chơi nổi bật với nhiều pha cứu thua xuất sắc. Chung cuộc, U20 nữ Việt Nam hòa U20 nữ Ấn Độ với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp các cô gái trẻ giành vé đi tiếp.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U20 nữ Indonesia (áo đỏ) và U20 nữ Singapore.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, U20 nữ Indonesia không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 4-0 trước U20 nữ Singapore. Helsya ghi bàn thắng mở tỉ số cho U20 nữ Indonesia trước khi Marsela nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn ở phút 37. Trong hiệp 2, đội bóng này có thêm 2 bàn thắng nữa và kết thúc vòng loại với 3 điểm trước U20 nữ Singapore.

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF đã chúc mừng đội tuyển U20 nữ Việt Nam khi xuất sắc giành quyền vào vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024. Thường trực Ban chấp hành VFF đã thưởng nóng đội tuyển U20 nữ Việt Nam 200 triệu đồng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục