Đội tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 Oman

Tối 12/10, trong trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh mở tỷ số nhưng đội tuyển Oman vẫn ngược dòng thành công 3-1 nhờ vào các cú dứt điểm chất lượng và một bàn penalty.

Tiến Linh mang về bàn mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Bước vào trận đấu, đôi bên đều nhập cuộc chủ động, hứa hẹn một trận đấu cởi mở và hấp dẫn. Song Oman vẫn có lợi thế sân nhà nên thi đấu tự tin hơn. Các cầu thủ áo trắng dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và tạo ra những sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Toản.

Phút thứ 14 của trận đấu, đội chủ nhà Oman được hưởng quả phạt penalty ngay sau khi Hồ Tấn Tài phạm lỗi với một cầu thủ áo đỏ trong vòng cấm. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Oman Al-Khaldi sút phạt vọt xà, tuyển Việt Nam thoát nguy bàn thua trong gang tấc.

Phút 38, Hồ Tấn Tài lăn xả cướp bóng từ Oman và tung ra ngay cú dứt điểm. Thủ thành Rusheidi đã cản phá thành công nhưng bóng bật đến chân Tiến Linh, anh sút bồi và mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Trọng tài kiểm tra VAR bàn thắng rất kỹ và được công nhận. 

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Oman đã có bàn thắng gỡ hòa. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam thiếu tập trung trong tình huống đá phạt của Oman, để số 11 Issam tung cú móc chuẩn xác san bằng tỷ số.

Công Phượng vào sân trong đội hình xuất phát. 

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 4 phút, các cầu thủ Oman được hưởng phạt góc, đội trưởng Al-Khadi thực hiện cú phạt và bóng đi vòng vào khung thành tuyển Việt Nam. Văn Toản bị các cầu thủ áo đỏ che chắn rất kín trước khung thành nên không thể cản phá.

Phút thứ 62 của trận đấu, Đỗ Duy Mạnh có tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Saalah đã không mắc sai lầm, nâng tỷ số lên 3-1 cho Oman.

Những phút còn lại của trận đấu, Việt Nam đã rất nỗ lực để có thêm bàn danh dự nhưng không thành công. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sau khi thua trận thứ 4 liên tiếp.

Những nỗ lực của tuyển Việt Nam là không đủ.  

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục