Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

- Ngày 5-7, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại các huyện Lâm Bình, Na Hang, Chiêm Hóa.  Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm thi: Trường THPT Lâm Bình (tổ chức tại Trường THCS Lăng Can), Trường THPT Na Hang và điểm thi Trường THPT Đầm Hồng (Chiêm Hóa).

Lãnh đạo UBND các huyện và các trường THPT đã báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Đến nay, tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, trang thiết bị, bố trí chỗ ở lực lượng làm nhiệm vụ, phương án  đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi…đã hoàn tất, sẵn sàng để kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi
tại điểm thi Trường THPT Na Hang.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đánh giá cao sự chủ động của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, các trường THPT đã triển khai nghiêm túc, chu đáo các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí cho rằng, việc chuyển địa điểm tổ chức thi từ Trường THPT Lâm Bình chuyển về Trường THCS Lăng Can có vị trí cao, đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết mưa lũ có thể xảy ra là hợp lý, đáp ứng tốt các điều kiện. Tại điểm thi Trường THPT Đầm Hồng, đồng chí lưu ý đến việc đảm bảo nguồn điện, có phương án dự phòng trong tình huống mưa bão, lũ lụt xảy ra…Đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát toàn diện lại các điều kiện, công tác chuẩn bị tại các điểm thi, đảm bảo việc tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, hiệu quả nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức kỳ thi phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, do vậy cần tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ các thí sinh và người nhà, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, không để thí sinh vì khó khăn mà không được tham dự kỳ thi…Trong quá trình tổ chức kịp thời báo cáo những vướng mắc phát sinh để có phương án xử lý kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Lâm Bình.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày ngày 7 và 8-7, toàn tỉnh có hơn 8.400 thí sinh đăng ký dự thi. 14 giờ chiều mai, các thí sinh sẽ đến làm thủ tục dự thi, đồng thời kiểm tra, đính chính những thông tin sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục